Tại sao máy bay nhiều lớp sẽ “nghỉ hưu”?

Máy bay hai tầng hiện chỉ được sử dụng trong nông nghiệp.

Từ những năm 1930, gần như không còn máy bay hai cánh nào, gần như đứng trên không trung như một chiếc monoplane.

Bởi vì đôi cánh được sử dụng để tạo ra lực nâng. Khi ở trên bầu trời, máy bay không thể rơi tự do như một tảng đá vì đôi cánh có thể được nâng lên để cân bằng trọng lượng. Giả sử rằng máy bay vượt quá trọng lượng của chính nó, nếu trọng lượng của hành khách, hàng hóa và nhiên liệu được thêm vào, tổng trọng lượng là 50 tấn. Do đó, khi bay trong không trung, cánh và đuôi của máy bay phải tạo ra 50 tấn lực nâng để duy trì sự cân bằng để ngăn nó rơi xuống đất.

Cánh có thể tạo ra lực nâng đủ, cho dù nó phụ thuộc vào tốc độ và diện tích của cánh. Tốc độ bay càng cao, diện tích cánh càng lớn và lực nâng được tạo ra càng lớn. Khi bạn thả diều, hiện tượng này xảy ra: trọng lượng của hai con diều là như nhau, diện tích của một con diều lớn hơn và sức cản của gió càng nhanh, lực nâng càng cao.

Lần đầu tiên, vì máy bay không có động cơ tốt và vật liệu xây dựng vẫn rất cơ bản, tốc độ bay không nhanh. Do đó, để nâng một trọng lượng nhất định, cách duy nhất là làm cho diện tích mặt phẳng càng rộng càng tốt để có được lực nâng cần thiết. Một lớp cánh là không đủ, vui lòng sử dụng hai hoặc ba lớp. Cánh máy bay 3 lớp đã ra đời. Tuy nhiên, cấu trúc của loại máy bay này rất phức tạp và hiệu quả không quá hai cánh, vì vậy mọi người không còn sử dụng chúng nữa, vì vậy hầu hết các máy bay lúc đầu đều là máy bay chiến đấu. — Tăng tốc độ thay vì đôi cánh. Do những cải tiến dần dần trong động cơ máy bay và vật liệu kết cấu được sử dụng trong ngành công nghiệp máy bay, tốc độ bay đã được tăng lên rất nhiều. Không cần phải tạo ra một diện tích cánh lớn để tạo ra lực nâng đủ, vì vậy hầu hết các máy bay hiện đại chỉ có một cánh.

Nhưng điều này không có nghĩa là biplane “hết vị trí”. Ngày nay, chúng vẫn được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp. Máy bay được sử dụng để phun thuốc trừ sâu, gieo hạt và trồng (trừ cỏ) cần phải bay chậm và đều đặn. Do đó, bề mặt cánh phải lớn để tạo ra lực nâng đủ. Nhưng để đáp ứng những yêu cầu này, biplanes là “ứng cử viên” sáng giá nhất. (Dựa trên nguyên nhân của 10.000 câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *