Tại sao cá thường có đường rõ ràng ở bên?

Cơ thể chính của dòng là trên cá.

Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy rằng hầu hết các loài cá đều có một con đường dài có hoa văn kéo dài dọc theo đỉnh của cá từ đầu đến đuôi. Thông thường mỗi con cá có một cặp dòng như vậy, được gọi là dòng thứ cấp. Ngoài ra còn có cá có 2 hoặc 3 dòng bên (như cá lưỡi). Chủ yếu, có tới 5 cặp cá cạnh (ví dụ: gulamée). Đường bên là một cơ quan cảm giác quan trọng giúp cá thích nghi với đời sống thủy sinh. Không có cơ quan này, chúng sẽ khó tồn tại.

Đối diện với rạn san hô, sóng đập vào rạn san hô, do đó thay đổi tốc độ dòng chảy và tần số dao động của sóng trước. Đường bên của cá sẽ nhanh chóng phát hiện sự thay đổi này và sẽ thay đổi rất chính xác hướng bơi để vượt qua vùng biển gồ ghề .

Đường bên của cá thậm chí có thể cảm nhận được những chấn động nhỏ trong nước mà cá tai không thể nghe thấy, vì vậy điều rất quan trọng là tìm được con mồi của cá. Cá sống dưới nước thường ăn các sinh vật phù du hoặc tôm con. Cá sống dưới nước sâu và bơi về phía mục tiêu chính xác sẽ cảm thấy những chuyển động ngây thơ, cho dù đó là gió hay gió nhẹ. Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm mù trên một số loài cá khác nhau và thấy rằng chúng vẫn bắt được con mồi như bình thường, nhưng nếu đường bên bị cắt, chúng sẽ mất hoàn toàn khả năng tìm kiếm thức ăn. Khi bơi, các cơ quan bên ngoài cũng có thể giúp cá hiểu được sự chuyển động và hướng của cùng một loài để duy trì sự giao tiếp cần thiết. Bất cứ khi nào một ngư dân thả lưới đánh cá, nếu góc của lưới đánh cá không đầy đủ hoặc lưới đánh cá có lỗ, tất cả cá trong lưới đánh cá sẽ thoát ra khỏi cửa. cá. Mắt cá cũng giống như các loài động vật có xương sống khác, nhưng ánh sáng mạnh hay yếu sẽ ảnh hưởng lớn đến cấu trúc của mắt. Một số loài sống sâu dưới biển và mắt cá không còn hiệu quả, hoặc một số loài sống ở vực sâu và mắt của chúng bị thoái hóa hoàn toàn hoặc biến mất. Vào thời điểm đó, các cơ quan phụ kiện rất phát triển, đóng vai trò to lớn trong việc trốn tránh kẻ thù và làm mồi cho con mồi.

Lý do tại sao phản ứng phụ này có hiệu quả là vì nó có liên quan đến cá hệ thần kinh rất hoàn hảo. – (Tại sao theo mười ngàn câu hỏi trong cuốn sách) –

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *