Công nghệ DNA giải mã cái chết bí ẩn

Khi không có hình ảnh màu và các tài liệu khác, công nghệ DNA mới có thể được sử dụng để giải quyết nhiều tranh chấp lịch sử. Ảnh: AFP – HirisPlex, tên của công nghệ, đang giúp các nhà khoa học xác định màu mắt và màu tóc của những nạn nhân vô danh bị Đức quốc xã giết chết. Không chỉ vậy, nó còn giúp họ xác định người phụ nữ bí ẩn được chôn cất bên cạnh các nhà sư trong các ngôi mộ thời trung cổ.

“Chúng tôi có thể sử dụng công nghệ này để giải quyết nhiều xung đột lịch sử.” Khi các bên không có ảnh màu và các tài liệu khác “, Wojciech Branicki thuộc Viện Pháp y ở Krakow, Ba Lan nói. Một phiên bản cải tiến của công cụ đang sử dụng. Nó được sử dụng để đánh giá mã DNA liên quan đến màu mắt và tóc. Nó cũng có thể được áp dụng cho răng và xương lưu trữ DNA lâu hơn mô mềm.

Trong tạp chí “Điều tra di truyền học” Các nhà nghiên cứu cho biết, ban đầu họ đã thử nghiệm nó trên răng của Răng. Các răng được lấy từ cơ thể của Tướng Wladyslaw Sikorski, người đã chết trước khi chính phủ Ba Lan lưu vong trong Thế chiến II năm 1943 do tai nạn máy bay. Nó rơi xuống.

Thi thể của Sikorsky được chôn cất tại một nghĩa trang ở Newark, Anh và được chôn cất tại Krakow năm 1993. Năm 2008, ngôi mộ của anh được khai quật một lần nữa để kiểm tra cái chết của Sikorsky Phân tích di truyền của răng hoặc nghẹt thở Phân tích di truyền của răng cho thấy 99% chó Sikorsky có mắt xanh và 85% có lông vàng. Cả hai đều liên quan đến Sikorsky và tranh của ông nhiều năm sau khi chết. Các mô tả hiện đại phù hợp (không tìm thấy ảnh của anh ta).

HirisPlex cũng giúp xác định một phần danh tính của anh ta từ 12 người bị Đức quốc xã giết trong một nhà tù ở Ba Lan. Một phần của anh ta bị chiếm đóng vào năm 1942. Hộp sọ của họ được gửi đến Vienna , Tổ chức một cuộc triển lãm trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Thành phố.

Kết quả DNA trong hộp đóng gói DNA cho thấy hộp sọ có nhiều khả năng có mắt nâu và tóc nâu đến tóc vàng – tính cách tương tự với một người Ba Lan điển hình.- — Thử nghiệm thứ ba cho thấy bí ẩn của một tu viện tôn giáo. Benedict nằm ở Tyniec gần Krakow – các nhà khảo cổ tìm thấy xương của hai người phụ nữ và 17 dữ liệu khác ở đó Được cho là xương của một tu sĩ nam. Các thử nghiệm trên một trong hai mẫu này cho thấy mắt của người phụ nữ có màu nâu, vàng hoặc nâu.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *