Sinh vật nửa nhện, nửa bọ cạp

Nhện lạc đà xuất hiện ở các công viên quốc gia Nam Phi. Video: Mirror

— Pedro Goss, 18 tuổi, bắt gặp một sinh vật kỳ lạ khi đi trên con đường đất khô trong Công viên Quốc gia Natal ở Nam Phi , Ông mô tả sinh vật này giống như một thứ chưa từng thấy trong đời. “Lúc đầu, tôi nghĩ rằng đó là một con nhện trông giống như một con bọ cạp, nhưng khi tôi nhìn kỹ, nó không phải là một con nhện thực sự. Tôi thực sự không biết nó là gì”, Goss nói.

Đoạn phim mà Goss ghi lại trên điện thoại và chia sẻ với The Mirror vào ngày 10/11 cho thấy con vật nhỏ đang cố gắng đào hang và trốn trên mặt đất. Ông cũng được mô tả là di chuyển rất nhanh và có khả năng thay đổi hướng đột ngột.

Theo Astri Leroy, chủ tịch Câu lạc bộ Nhện Nam Phi, sinh vật mà Goss gặp phải là một con Solifugae, còn được gọi là nhện. Lạc đà hoặc bọ cạp gió. Mặc dù Sorifoga được đặt theo tên của hai loài này, nhưng thực tế nó không phải là một con nhện hay bọ cạp thực sự, mà là một loài riêng biệt trong lớp hình con nhện.

Con nhện lạc đà nhỏ là một sinh vật nhỏ, nhưng mồi của thợ săn khá hung dữ. Do tỷ lệ trao đổi chất cao, chúng phải ăn nhiều và săn mồi tích cực. Solifugae không có nọc độc, nhưng rất nhanh và khỏe, với hàm răng sắc nhọn, giống như kéo. Hành động đào hang nhìn thấy trong clip là điển hình của loài này khi nó bị đe dọa.

“Tôi đến từ London. Đây là một cơ hội tuyệt vời để khám phá các động vật hoang dã khác. Ngoài ra còn có chim bồ câu, hải cẩu hoặc chuột đất mà chúng ta thường thấy ở Anh,” Gauss nói về một trải nghiệm khó quên ở Nam Phi.

Du An (theo báo cáo của Mirror)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *