Hai lớp ý thức (phần 1)

Loại sự kiện này lần đầu tiên thu được trong một thí nghiệm thôi miên. Người bị thôi miên nhận được lệnh ngủ, nhưng quên đi những gì nhà thôi miên nói, nhưng đồng thời anh ta phải thực hiện mệnh lệnh. Bốn ngày sau, anh gọi bác sĩ đúng giờ và hỏi về sức khỏe. Bác sĩ nói: “Số điện thoại của tôi là như thế này.” Nhưng sau đó bạn có thể quên nó. Người đàn ông đã không nghĩ đến thôi miên trong bốn ngày, nhưng một giờ trước thời gian dự kiến, anh ta trở nên lo lắng và lo lắng về bác sĩ: “Tôi không biết anh ta ở đâu, vâng. Anh ta có bị bệnh không?” Lập tức nghĩ anh không biết số điện thoại.

Nỗi lo lắng dâng trào. Không thể tiếp tục làm việc, anh đi đến điện thoại và quay số một cách máy móc. Nhà thôi miên trả lời: -Bạn có ghi lại số điện thoại được nói trong quá trình thôi miên trong bí mật của não không?

Thí nghiệm này được lặp lại nhiều lần với con người, nhưng kết quả luôn giống nhau: tiềm thức của con người dường như đã đọc rõ điện thoại khi thông báo số điện thoại trong quá trình thôi miên, nhưng rồi quên mất. Bị lãng quên bởi ý thức chứ không phải “vô thức”. Một hiện tượng khác có liên quan đến khu vực tiềm thức. Phim được chiếu ở rạp chiếu phim, nhưng trong một số cảnh nhất định, có những từ không liên quan gì đến nội dung của phim, như quảng cáo phim, sản phẩm mới, từ xuất hiện và biến mất trên màn hình quá nhanh khiến khán giả không thể phát hiện ra. Dòng từ không thể đến được ý thức của con người và không thể nhận biết được (ai cũng biết rằng để phụ đề trong cảnh được ghi lại trong ý thức, cảnh phải được nhìn thấy không dưới 0,1 giây). ). Sau buổi chiếu, nhiều khán giả đã đến cửa hàng và họ có thể mua sản phẩm mới dựa trên quảng cáo. Ngay cả khi họ không biết nó dùng để làm gì, họ vẫn đi.

— Đây là một lời giải thích: bộ não nhận được thông báo ở cấp độ vô thức, và sau đó truyền nó đến ý thức như là tín hiệu không nghi ngờ đầu tiên.

– Tôi nhớ một câu chuyện được mô tả bởi một nhà khoa học trong thế kỷ trước. Ai đó đã đi đến một thị trấn nhỏ bên bờ sông Wanga. Anh ở trong khách sạn, và vào buổi sáng anh thức dậy với sự lo lắng. Khi tỉnh dậy vào ngày hôm sau, anh có linh cảm về sự nguy hiểm. Một tuần trôi qua, một khi tôi ngủ thiếp đi, chủ khách sạn quyết định chuyển chiếc giường sang một góc khác của căn phòng. Đêm đó, trần phòng ngủ sụp đổ và một tia sáng nặng nề rơi xuống trước giường.

Khi mọi người hỏi anh ta tại sao anh ta chuyển giường, anh ta trả lời: “Tôi-tôi thậm chí không biết! Có vẻ như ai đó đã thúc giục tôi” .

– Lúc đó, mọi người đều tuyên bố rằng Chúa đã cứu anh ta. Tuy nhiên, một nhà khoa học cố định trên sông Wanga đã bắt đầu quan tâm đến “cuộc giải cứu thần kỳ” này và giải thích những gì đã xảy ra từ góc độ khoa học.

Khách sạn được xây dựng từ lâu và trần nhà phải được sửa chữa. Chùm sáng đi qua phòng thoát khách rất chết và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Khi ai đó đi lên lầu, chùm tia sẽ rung lên và ré lên. Ban ngày, chủ nhà trọ không nhận ra âm thanh, chỉ có ý thức nghe thấy tiếng ồn bên ngoài. Nhưng ngay cả vào ban ngày, đặc biệt là vào ban đêm, khi mọi thứ im lặng, thính giác của anh cũng truyền âm thanh rít lên của chùm tia đến não anh. Bạn có thể tiếp tục làm việc ngay cả trong khi ngủ và não của bạn sẽ nhận được những âm thanh lo lắng này. Trong tiềm thức của con người, có một ý tưởng rất tự nhiên rằng tiếng kêu đe dọa sự nguy hiểm mà trần nhà có thể sụp đổ. Nhưng anh không nghĩ về điều này. Vào buổi sáng, một người đàn ông khác thức dậy với cảm giác sợ hãi mơ hồ, chờ đợi những điều khủng khiếp và khủng khiếp. Tối hôm sau, tiềm thức trở nên căng thẳng hơn, nhắc nhở về mối đe dọa, và sau đó nhắc nhở nó phải làm gì. Cuối cùng, ý tưởng di chuyển chiếc giường xuất hiện trong ý thức của anh. Như bạn có thể thấy, không có gì bí ẩn trong mọi thứ ở đây.

— Thêm – (Từ Bí ẩn bên cạnh cuốn sách)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *