Khám phá ‘`cổng vào địa ngục’ ‘trong huyền thoại

Minh họa hang động của Sao Diêm Vương ở thị trấn Pamukkale, tỉnh Denizli, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Discovery News .

Trong thần thoại La Mã và Hy Lạp, đất và địa ngục được kết nối bởi một hang động. Người Hy Lạp gọi đây là Ploutonion hang động, và ở Mỹ Latinh, nó được gọi là Plutonium. Tuy nhiên, nó thường được gọi là Sao Diêm Vương. Tiểu bang.

Strabo là một nhà địa lý người Hy Lạp sống từ 63 trước Công nguyên đến khoảng 24 trước Công nguyên. Ông mô tả hang động của Sao Diêm Vương như thế này: “Khí độc ở đó dày đặc đến nỗi mọi người khó có thể nhìn thấy đáy của nó. Tất cả đều chết. Khi họ vào hang, tôi lập tức ném con vẹt vào hang. Tôi thấy họ ngừng thở và lập tức ngã xuống. “- Francesco de Andri, giáo sư khảo cổ học từ Đại học Salento, Ý Francesco D’Andria tuyên bố rằng ông và các đồng nghiệp đã phát hiện ra hang Pluto ở Pamukkale.

“Chúng tôi đã phát hiện ra hang động của Sao Diêm Vương bằng cách tái tạo nước suối. Suối nước nóng của Pamukkale đến từ hang của Sao Diêm Vương, Andaria nói. Trong hai năm, một số loài chim đã chết vì khí carbon dioxide khi chúng đến gần hang. Chúng nhìn thấy nhiều cột. Cột của các con súc sắc. Dành riêng cho Sao Diêm Vương và Kory – hai vị thần trong địa ngục. Nó cũng cho thấy dấu vết của một vài bước trên các đền, hồ và hang động. Mọi thứ mà nhóm tìm thấy giống như “cổng địa ngục” trong các tài liệu cổ Phù hợp với mô tả .

“Người dân thường đứng trên các bậc thang phía trên hang để quan sát nghi lễ thiêng liêng. Chỉ giáo sĩ mới được phép đứng gần “cổng địa ngục”. Họ đã dành những con bò của mình cho thần Diêm vương “, Da Andrea giải thích.

Di sản của Hierapolis là một thành phố Hy Lạp cổ đại được sinh ra vào khoảng năm 190 trước Công nguyên. Một phần của Đế chế La Mã đã ở BC. Vào năm 133, vào thế kỷ thứ 6 sau Công nguyên, các Kitô hữu đã phá hủy hang Pluto, sau đó, hang bị sụp đổ hoàn toàn do một trận động đất.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *