Việt Nam bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi sự nóng lên toàn cầu

Giáo sư Võ Quý, đại sứ Phong trào Giờ Trái đất Việt Nam. Ảnh: vacne.org.vn

– Đây là một vinh dự cho tôi và là một trách nhiệm nặng nề. Tôi nghĩ rằng phong trào này chỉ kéo dài 60 phút, nhưng về lâu dài, điều quan trọng là tất cả mọi người trên hành tinh hợp nhất với nhau để tạo ra một lực mạnh mẽ có thể làm giảm tốc độ sưởi ấm. Trên phạm vi toàn cầu, giảm sức tàn phá của thiên tai và giảm những thiệt hại khó lường do biến đổi khí hậu. Vì lợi ích trực tiếp và gián tiếp của chúng tôi, cho toàn xã hội và cho các thế hệ tương lai, chúng tôi đang tích cực hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất”.

– Chưa bao giờ chi 6 tỷ đồng cho phần thưởng bảo vệ môi trường “Hành tinh xanh”. Là một phần của hoạt động “Giờ trái đất 2009”, giáo viên sẽ thực hiện những hoạt động thiết thực nào?

– Tôi đang thử sức với ca sĩ Mỹ Linh và MC Tuấn Anh (hai đại sứ “Giờ Trái đất” khác của Việt Nam) để khuyến khích mọi người hưởng ứng phong trào quan trọng này, tiết kiệm điện, giảm khí thải nhà kính và giúp đỡ Con người tránh chiếu. Nguyên nhân là do biến đổi khí hậu.

Tôi dạy các con tôi tiết kiệm năng lượng và tắt nguồn khi không cần thiết. Tôi luôn là tấm gương cho tất cả các thành viên trong gia đình. Cùng với các đồng nghiệp của mình, tôi tiếp tục công việc liên quan đến bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên và giúp các khu vực địa phương phục hồi và tái sử dụng hiệu quả các khu vực nơi hóa chất độc hại bị suy thoái. Trong chiến tranh, và thông qua việc thành lập một đội ngũ khoa học trẻ, đã đóng góp nhỏ để giảm bớt tổn thất do sự nóng lên toàn cầu.

Giờ Trái đất giờ đã trở thành khu vực bảo vệ thể thao toàn cầu (WWF) mang tính chất của một quỹ quốc tế, kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, chính phủ và cộng đồng tắt đèn trong một giờ từ 8:30 tối đến 9:30 tối Hỗ trợ các nỗ lực chống biến đổi khí hậu vào ngày 28 tháng 3. Chiến dịch được phát động tại Sydney năm 2007 và có sự tham gia của 2 triệu người. Năm 2008, hơn 50 triệu người trên toàn thế giới đã tham gia. Năm 2009, mục tiêu của “Giờ trái đất” là tham gia vào 1 tỷ người tại 1.000 thành phố.

– Tôi tin rằng hiện tượng nóng lên toàn cầu là hiển nhiên. Lý do chính cho hiện tượng này là nguồn gốc của con người, là kết quả của sự thiếu hiểu biết về các quy luật tự nhiên và các hoạt động phát triển kinh tế. Thiệt hại do sự nóng lên toàn cầu không bao gồm các nước trên thế giới, mà chủ yếu là các nước đang phát triển châu Á nhiệt đới, bao gồm cả nước ta.

Các nhà khoa học trên thế giới và đất nước cho rằng Việt Nam là một trong năm quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng cao. Hiện tại, nhiệt độ trái đất mới đã tăng khoảng 0,7 độ C và mực nước biển đã tăng khoảng 20 cm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lũ lụt, hạn hán và bão của Trung Quốc đã xảy ra thường xuyên hơn và thiệt hại trở nên nghiêm trọng hơn. Thủy triều ở thành phố Hồ Chí Minh cũng ngày càng cao hơn, gây ra nhiều vấn đề cho cư dân thành phố. M, Việt Nam sẽ mất hơn 12% diện tích và 23% dân số sinh sống. Tăng nhiệt độ và thay đổi lượng mưa sẽ ảnh hưởng đến nông nghiệp và tài nguyên nước. Những thay đổi trong mô hình mưa có thể gây ra lũ lụt nghiêm trọng trong mùa mưa và hạn hán trong mùa khô. Cường độ và tần suất của bão tăng lên, dẫn đến lũ lụt lớn và bão lụt, lũ quét, lở đất và xói mòn, và nhiều thiệt hại nghiêm trọng không lường trước khác. -Globally, có 177 đại sứ chiến dịch “Giờ trái đất”, bao gồm Coldplay Group, diễn viên Cate Blanchett, ca sĩ Alanis Morisette (Giờ trái đất ở Hoa Kỳ) và người chơi Nuno Gomes (Giờ trái đất ở Bồ Đào Nha), Ca sĩ Coco Lee, nghệ sĩ piano Lang Lang và những người nổi tiếng khác (Giờ Trái đất ở Hồng Kông), ca sĩ Yannick Noah (Giờ Trái đất ở Pháp) …

– Còn nhận thức về môi trường của người Việt Nam thì sao?

– Người Việt Nam có nhận thức về môi trường rất thấp vì họ không thể có được nguồn thông tin mới. Vì tài nguyên của đất nước chúng ta, điều rất quan trọng là phải thực hiện các biện pháp bảo vệ người dân trong thời đại mới này để bảo vệ mọi người, sử dụng tài nguyên hợp lý và tiết kiệm kiến ​​thức tiêu dùng để truyền bá và giáo dục mọi người. Hạn chế, nhưng ô nhiễm môi trường đang trở nên tồi tệ hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả chúng ta và toàn xã hội.

Tôi tin rằng khi tất cả chúng ta đều nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với sự phát triển bền vững và cùng làm việc với nó, họ sẽChúng ta có thể vượt qua những khó khăn mà chúng ta đang phải đối mặt.

– Để hạn chế tác động này, đặc biệt là cách người Việt Nam và người dân thay đổi khí hậu toàn cầu, sự nóng lên toàn cầu là cuộc khủng hoảng môi trường nghiêm trọng nhất mà nền văn minh nhân loại từng phải đối mặt Xã hội loài người trong quá khứ phải hiểu rõ hơn về môi trường để nhanh chóng thay đổi lối sống và tiêu thụ năng lượng để duy trì môi trường trong sạch và ổn định.

Mọi người chúng tôi đang tích cực làm việc, và khuyến khích và khuyến khích những người khác tham gia. Đừng ngần ngại nữa, chúng ta phải hành động trước khi quá muộn. Đã đến lúc, và nhận thức về môi trường phải trở thành một đặc điểm đạo đức quan trọng của thời đại ngày nay.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *