Đồng tính luyến ái tập thể của cá heo Úc

Các nhà khoa học đã phát hiện ra hành vi đồng tính luyến ái của cá heo mũi chai đực. Nhiếp ảnh: Krista Nicholson. Là một phần của Dự án Nghiên cứu Cá heo Mandurah ở Tây Úc, các nhà nghiên cứu đồng tính tại Đại học Murdoch đã phát hiện ra 15 con cá heo và 12 con non. Theo báo cáo toàn diện của “Newsweek” 2/8.

Theo các nhà nghiên cứu, ngay cả khi mùa giao phối kết thúc, cá heo mũi chai sẽ dành nhiều thời gian bên nhau. Nhà nghiên cứu Christina Nicholson nói: “Họ được chia thành bốn nhóm và tham gia vào quan hệ tình dục tập thể.” “Các nhóm nhỏ sáp nhập thành các nhóm lớn hơn, sau đó chia thành các nhóm nhỏ hoàn toàn khác nhau.”

Đồng tính luyến ái ở động vật Thế giới không phải là hiếm. Khi con đực và con cái có bạn tình đồng giới, cá heo mũi chai là ví dụ phổ biến nhất. Các nhà nghiên cứu không thể giải thích lý do chính xác cho hành vi này, nhưng họ tin rằng trái phiếu xã hội có thể là một yếu tố chính.

Tuy nhiên, theo Nicholson, hành vi lưỡng tính của cá heo Shark Bay có mối liên hệ với nhau. Nicholson nói: “Ở Shark Bay, cá heo đực tạo thành một liên minh trọn đời. Mối quan hệ đồng giới giữa chúng phổ biến hơn nữ giới và mối quan hệ giới tính giữa nam và nữ phổ biến hơn.” Đồng tính luyến ái phát triển mối quan hệ xã hội giữa nam giới. Đóng vai trò giúp họ xây dựng lợi thế và liên minh. Janet Mann, người đã nghiên cứu cá heo ở Shark Bay trong nhiều thập kỷ, tin rằng một khả năng khác là con đực đang tập luyện và chờ đợi mùa giao phối với con cái.

Vũ Phong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *