5 sinh vật già nhất trên trái đất

Một bãi cỏ Tây Ban Nha với lịch sử 100.000 năm. Ảnh: Rachel Sussman (Rachel Sussman). Theo báo cáo của “Tin tức nóng”, các sinh vật cổ đại luôn tò mò về các nhà nghiên cứu, khiến họ khám phá bí mật giúp họ sống lâu hơn. Cỏ biển được tìm thấy gần Quần đảo Balearic ở Tây Ban Nha được coi là sinh vật lâu đời nhất trên thế giới, khoảng 100.000 năm trước. Loại rong biển này kéo dài hơn 16 km dưới mặt nước và là một loại cây đầy hoa và trái cây.

Để bảo vệ cánh đồng cỏ biển bao phủ dưới đáy biển, chính phủ Tây Ban Nha đã đánh dấu trên bản đồ thám hiểm.

Pando-80.000 năm trước

Cây dương nam rừng Pando trong Rừng Quốc gia Fishlake ở Hoa Kỳ. Hệ thống công cụ có thể được truy nguyên từ 80.000 năm trước. Đây được coi là sinh vật nặng nhất thế giới, với hơn 40.000 thân cây cứng và tổng trọng lượng khoảng 6.000 tấn.

Pando còn được gọi là “người khổng lồ run rẩy”. Chúng chiếm diện tích 42 ha và được cho là đã chết do hạn hán, sâu bệnh. -McMurdo Sound – 15.000 năm tuổi – Loài khổng lồ mới được phát hiện trên kệ McMurdo ở Nam Cực đã tồn tại 15.000 năm. Những động vật không xương sống này thường có màu trắng hoặc vàng nhạt và có thể đo chiều cao tới 2 m và chiều rộng 1,4 m.

Vùng nước có lịch sử hơn 15.000 năm. Ảnh: Tin tức mới nhất. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khí hậu đại dương cực lạnh đang làm chậm quá trình sinh học. Điều này dẫn đến tăng trưởng quá mức với tốc độ rất chậm, giúp kéo dài tuổi thọ rất nhiều. Rêu mềm này thường được tìm thấy ở độ sâu hơn 30 mét dưới băng, nên rất khó nghiên cứu.

Sunbab Sunland-6000 năm trước

Từ phân tích niên đại carbon của những cây baobab khổng lồ được tìm thấy ở trang trại Sunland ở tỉnh Limpopo, Nam Phi khoảng 6000 năm tuổi. Hàng năm, hơn 7.000 khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm cây baobab này. Họ thường ngồi trong một quán bar bị chặt trên một thân cây trống rỗng. Trần nhà cao 4m và có thể chứa thoải mái 15 người.

Olivier de Vouves – 4.000 năm tuổi – Đây là một cây ô liu ở làng Ano Vouves ở Bêlarut, Hy Lạp. Thật khó để xác định tuổi chính xác của cây ô liu này, nhưng nó được coi là một trong những cây ô liu lâu đời nhất trên thế giới và vẫn mang trái.

Một cây ô liu cổ đại ở Bêlarut. Ảnh: Tin tức mới nhất.

Phân tích cây này cho thấy nó được trồng cách đây ít nhất 2000 năm, nhưng các nhà khoa học tại Đại học Bêlarut ước tính rằng nó đã 4000 năm tuổi. Năm 1997, cây được tuyên bố là một cổ vật tự nhiên được bảo vệ. Vào tháng 10 năm 2009, Bảo tàng Cây ô liu Vouves đã mở gần đó. Hàng năm, có khoảng 20.000 khách du lịch ghé thăm cây ô liu này.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *