Cổ sinh vật học năm triệu năm tuổi

Hình ảnh “con rắn có cánh” đã được khôi phục 5 triệu năm trước. Ảnh: Steven Jasinski – Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Herpetology, hai nhà nghiên cứu Steven Jasinski và David Moscato cho biết , Họ đã phát hiện ra một loại hóa thạch rắn mới sống cách đây 5 triệu năm ở Tennessee, Hoa Kỳ. , ABC News đưa tin vào ngày 22 tháng Năm.

Giám đốc điều hành Gray Blaine Schubert (Blaine Schubert) cho biết, loài rắn tuyệt chủng này có tên khoa học là Zilantophis schuberti, có nghĩa là “Rắn có cánh của Schubert”. Hóa thạch – Hóa thạch serpentine này được tìm thấy trong một hố chìm của hóa thạch xám, một trong những địa điểm hóa thạch lớn nhất ở Hoa Kỳ.

Loài bò sát cổ này được gọi là “rắn có cánh” vì lưng của chúng dính ra như cánh. Tuy nhiên, xương này có nhiều khả năng hỗ trợ cơ lưng của rắn, hơn là giúp chúng bay trên bầu trời.

“Con rắn cánh” to bằng ngón trỏ và có thể sống dưới lòng đất. Lá cây che phủ mặt đất và ăn những con bọ nhỏ hoặc cá.

Jasinski chỉ ra rằng khi môi trường và khí hậu thay đổi, Zanantophis có thể đã tiến hóa trong một khu vực nhỏ và rừng là đồng cỏ. Sự khác biệt hoặc cạnh tranh với các loài khác để kiếm thức ăn có thể dẫn đến sự tuyệt chủng của “rắn có cánh”.

Vũ Phong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *