Mặt trời xanh

Tia nắng mặt trời cũng là một trong những hiện tượng tự nhiên kỳ lạ liên quan đến các ngôi sao ngày và đêm của chúng ta.

Vào năm 1950, tôi đang nghỉ ngơi trong một viện dưỡng lão ở Bờ biển Bantitch. Người đàn ông ở phòng bên cạnh hóa ra là một giáo viên vật lý, nói nhiều, thú vị và rất tự nhiên. Có lần tôi đứng cùng anh trên một sườn đồi dốc để tận hưởng hoàng hôn. Không khí mát mẻ và trong lành. Các tia sáng mặt trời phản chiếu trên một con đường dài và hẹp, và ánh sáng vàng phản chiếu bao quanh biển. Dưới nước, rìa mặt trời đã biến mất.

– Bạn biết đấy, – nhà vật lý đột nhiên nói, – bây giờ chúng ta có thể thấy ánh sáng màu xanh. Tất cả các điều kiện cho điều này là thích hợp. Chú ý duy nhất là xem cẩn thận! -Ông nhắc nhở tôi.

Một phần lớn đĩa mặt trời chìm xuống biển và tôi nhìn vào mặt trời vì tôi lo lắng về việc bỏ lỡ khoảnh khắc tôi cần. Anh nhanh chóng biến mất sau đường chân trời. Bây giờ chỉ còn một tia nắng cuối cùng. -Chúng tôi đồng thanh hét lên.

Rìa vàng của mặt trời chìm xuống biển. Vào thời điểm đó, nơi mặt trời từng xuất hiện, cho thấy một ánh sáng xanh rực rỡ. Nó đã được nhìn thấy trong gần hai giây. Loại hiện tượng tự nhiên đẹp và kỳ dị này có thể được quan sát chủ yếu trên biển. Ví dụ, trên bờ biển Adriatic, ánh sáng xanh có thể được nhìn thấy hầu như mỗi ngày nắng – buổi sáng lúc mặt trời mọc và buổi chiều lúc hoàng hôn. , Địa Trung Hải, Bắc Phi, Biển Đỏ … Ở Liên Xô, mọi người thường quan sát hiện tượng thú vị này. Cảnh quan thiên nhiên trên bờ biển. Nó cũng có thể được nhìn thấy trong các khu vực khác.

Bây giờ chúng ta đang nói về “bí ẩn” của hiện tượng này. Để phân tích ánh sáng trắng trong quang phổ, cần có lăng kính thủy tinh. Nhưng lớp không khí cũng có thể hoạt động như một lăng kính, nhưng điều này không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy. Khi mặt trời hoặc các ngôi sao hạ cánh trên đường chân trời, việc phân tích ánh sáng trở nên đặc biệt rõ ràng. Nếu bạn nhìn vào một ngôi sao trên đường chân trời bằng ống nhòm, bạn sẽ thấy rằng ngôi sao không phải là một điểm sáng, mà ở dạng một cây cột nhỏ được trang trí màu cầu vồng. Phần trên của nó có màu tím và phần dưới có màu đỏ. Hình ảnh của những ngôi sao dường như kéo dài lên xuống.

Đĩa mặt trời chúng ta thấy cũng bị kéo dài. Tuy nhiên, kích thước của mặt trời lớn hơn nhiều so với các ngôi sao và nó phát sáng rực rỡ, vì vậy màu sắc của mặt trời không thay đổi đáng kể. Ở đây, màu sắc khác nhau chồng lên nhau. Trên thực tế, chúng ta không chỉ nhìn thấy đĩa năng lượng mặt trời màu trắng, mà cả các đĩa chồng màu. Khi chúng trùng nhau theo cách này, chúng phát ra màu trắng.

Đồng thời, các cạnh trên và dưới của mặt trời (nơi đĩa màu không trộn lẫn) vẫn có màu, cạnh trên có màu xanh lam, xanh lam và xanh lục được trộn lẫn, và cạnh dưới có màu đỏ. Vì vậy, bạn có thể đoán làm thế nào ánh sáng màu xanh xuất hiện?

Mặt trời đang lặn trên đường chân trời. Bây giờ chỉ còn một chùm ánh sáng nhỏ. Sau vài giây, các đối tượng ban ngày sẽ bị xóa khỏi chế độ xem. Vào thời điểm đó, chỉ có hai mái nhà từ chân trời đến chân trời – xanh lá cây và xanh lam. Nhưng các tia màu xanh lam và xanh lục xuyên qua độ dày của bầu khí quyển Trái đất không giống nhau: các tia màu xanh lá cây dễ dàng vượt qua và các tia màu xanh nằm rải rác trong không khí, khiến tôi gần như không thể nhìn thấy mắt. Sau đó tôi có thể thấy một mảng nhỏ của ánh sáng mặt trời màu xanh lá cây! Nếu bạn nhìn bằng ống nhòm, bạn sẽ thấy một dải ánh sáng hẹp được bao quanh bởi một quầng sáng màu xanh lá cây.

Khi mặt trời lặn biến mất dưới đường chân trời, nó sẽ phát ra một chùm ánh sáng. Ánh sáng cuối cùng là màu xanh lá cây tươi sáng, có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tất nhiên, để làm điều này đòi hỏi một số điều kiện nhất định. Tại thời điểm này, không khí cần đủ khô và chủ yếu là trong suốt. Đường chân trời phải rõ ràng, không có mây hoặc sương mù mơ hồ.

Nếu bạn may mắn, bạn có thể nhìn thấy ánh sáng màu xanh. Mọi người đã nhìn thấy anh ta nhiều lần. Nhưng điều này hiếm khi xảy ra, đặc biệt là trong các điều kiện đặc biệt của không khí trong suốt.

Nhưng, tôi nghĩ bạn sẽ rất hạnh phúc khi nhìn thấy ngọc dưới ánh mặt trời. Bởi vì nếu bạn tin vào những truyền thuyết cổ xưaAnh ta là người Scot. Ngay cả khi anh ta nhìn thấy ánh sáng xanh một lần trong đời, anh ta sẽ hạnh phúc trong tình yêu …

Thiết kế, hiện tượng tự nhiên tuyệt đẹp này không liên quan gì đến khái niệm mê tín về thế giới xung quanh anh ta. Nhưng đối với những người tin vào sức mạnh siêu nhiên của các thế hệ sau, thật không may, anh ta đã nhìn thấy mọi hiện tượng đáng kinh ngạc theo cách riêng của mình, đó là, anh ta đã nhìn thấy bí ẩn. Phía trong. Điều tương tự cũng đúng với hiện tượng mặt trời chiếu ánh sáng màu ngọc bích lên trái đất. Hiện tượng này không được coi là hiếm, nhưng là một hiện tượng rất tự nhiên, nhưng là một loại “điềm báo” từ Thiên Chúa.

(Theo “Cuốn sách bí ẩn”)

(và hơn thế nữa) – –

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *