Mùa dưới chân chúng ta là gì?

Độ dẫn nhiệt của đất rất kém. Tại St. Petersburg, thời tiết lạnh nhất sẽ không đóng băng độ sâu đường ống 2 mét. Nhiệt độ của đất sâu thay đổi rất chậm, và nhiệt độ thay đổi từ lớp này sang lớp khác. Kết quả đo lường của Petersburg, cho thấy trong một năm dưới 3 mét, thời gian nóng nhất là muộn hơn 76 ngày so với mặt đất và thời gian lạnh nhất là 108 ngày sau đó. Điều này có nghĩa là nếu ngày nóng nhất trên mặt đất là ngày 15 tháng 7, nó sẽ sâu 3 mét và sẽ nóng nhất cho đến ngày 9 tháng 10. Nếu ngày lạnh nhất là ngày 15 tháng 1, độ sâu 3 mét sẽ lạnh nhất cho đến tháng Năm (tức là đầu mùa hè)! Lớp càng sâu, độ trễ càng lớn.

Ở độ sâu của đất, nhiệt độ thay đổi không chỉ xảy ra chậm mà còn suy yếu và biến mất hoàn toàn ở một độ sâu nhất định. . Trong tầng hầm của Đài thiên văn Paris, sâu 28 mét, nó là một nhiệt kế có kiểm soát từ giữa thế kỷ 19. Nó đã không được di chuyển cho đến ngày hôm nay, 150 năm sau, chỉ ở mức + 11,7 độ C. Do đó, dưới lòng đất sâu và không có mùa. Luôn luôn là một mùa.

— Điều thực sự quan trọng là nghiên cứu sự thay đổi khí hậu của lớp đất. Nó cho chúng ta biết về môi trường sinh thái của ấu trùng và các động vật khác, về sự phát triển của thực vật … Thông qua đó, chúng ta có thể hiểu rằng, không giống như lá và tế bào gốc sinh sản trong nửa năm nóng, rễ của tế bào và rễ nở ra mô trong nửa năm lạnh. Nó gần như ngừng hoạt động trong mùa ấm áp.

(Vật lý vui vẻ)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *