Nhện có thể giải phóng tơ và vô hiệu hóa con mồi

Nghiên cứu mới này, được công bố trên tạp chí “Sinh học thực nghiệm” của Jonas Wolff (Jonas Wolff) của Đại học Macquarie, Úc, cho thấy nhện hươu cao cổ chủ động ném tơ trong khi đi săn, thay vì chờ đợi Mạng lưới quay tròn khi con mồi rơi, họ nói. môn Địa lý. Trong một video được đăng lên YouTube vào ngày 23 tháng 6, sợi tơ quay với Gnaphosid đã ngừng hoạt động của nhện nhà.

Theo nghiên cứu, hơn một nửa số nhện Gnaphosid sản xuất tơ để trung hòa chân và miệng của con mồi. . Trong các trường hợp khác, họ tấn công trực tiếp.

Nhện Naphthalene có ít tuyến tơ hơn các loài nhện khác, nhưng chúng lớn hơn, cho phép chúng giải phóng các sợi tơ đàn hồi và bền. Sửa con mồi, ngay cả khi con mồi lớn hơn. Cuộc tấn công này không chỉ hiệu quả hơn mà còn làm giảm tỷ lệ mắc nhện.

Tơ Neprothrin ít dính hơn các loài nhện khác. Tuy nhiên, keo phủ lụa của họ chịu áp lực cao hơn 750 lần so với keo nhân tạo.

“Nhện Napprophosate là họ nhện có nhiều loài và độ che phủ nhất. Chúng đã đạt được thành công về mặt sinh thái. Việc học của chúng có thể liên quan đến cách chúng sử dụng chúng.” Tuy nhiên, vì các tuyến hình thành nên các tuyến rất Nhện phượng lớn, cổ dài không thể tạo ra các sợi neo ổn định thường thấy ở các loài giống nhện. Nó có thể là một loại săn bắn lụa khác. Sợi tơ của chúng rất dễ rách. “Đây là một ví dụ chính về chi phí cơ hội của các cơ chế phát triển động vật. Mồi và trao đổi rất hiệu quả trong việc giảm sợi tơ trên tất cả các loài nhện khác”, Wolff nói.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *