Hươu lan lo lắng ở Anh

Sambar Trung Quốc ở Anh. Ảnh: Flickr .

Số lượng hươu ở Anh hiện cao nhất kể từ Kỷ băng hà. Theo tính toán của các nhà khoa học, có khoảng 1,5 triệu con hươu sống trong tự nhiên ở Anh. Không có thiên địch, chúng sinh sản rất nhanh. Tình trạng này đã gây ra nhiều vấn đề ở khu vực nông thôn. Hươu thường ăn cây ngoài đồng. Hậu quả của vụ va chạm với hươu hoang dã, hơn 14.000 phương tiện tại Anh bị hư hỏng nặng mỗi năm và khoảng 450 người bị thương. Chúng ăn hoa, nụ, cây bụi trong rừng, khiến nhiều loài chim không thể sống sót. Chẳng hạn, nhiều nhà khoa học cho rằng chim biết hót đã trở nên khan hiếm do nuôi hươu. Tình trạng này làm giảm đa dạng sinh học và phá hủy cân bằng sinh thái.

Một nghiên cứu của một nhà sinh vật học tại Đại học East Anglia ở Anh, được công bố trên tạp chí Quản lý động vật hoang dã, tin rằng giết chết 50% đến 60% số hươu hoang dã hiện tại sẽ làm giảm khả năng sống sót của chúng. Tác động tiêu cực đến khu vực nông thôn, trong khi giúp giữ cho số lượng của họ ổn định. Ngoài ra, thịt nai có thể tạo ra lợi nhuận lớn.

Nhà nghiên cứu của Đại học East Anglia, Tiến sĩ Paul Dolman (Paul Dolman) tin rằng chính phủ chỉ nên cho phép những thợ săn được đào tạo và được cấp phép. Được phép tham gia Chiến dịch Deer Deer. Theo ông, đây là biện pháp khả thi duy nhất.

“Tôi nghĩ không thể sử dụng sói và gấu nâu để bắt hươu ở nông thôn. Bởi vì ở Anh, hươu không có kẻ thù tự nhiên và có thể bắn chúng.” Đây là cách duy nhất để kiểm soát số lượng, “Dorman nhận xét .— – Hiệp hội Hoàng gia phòng chống hành vi tàn ác đối với động vật (RSPCA) tin rằng chính phủ nên hành động. Nếu họ quyết định loại bỏ con nai đó.

Sáu con nai sống ở Anh. Hươu đỏ và hươu là hai loài bản địa và bốn loài còn lại Loài này được giới thiệu đến Vương quốc Anh vào thế kỷ 11, và sambar Trung Quốc là loài cuối cùng ở Vương quốc Anh. Chúng bắt đầu xuất hiện trong tự nhiên vào những năm 1920.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *