Tại sao tôi nên đóng cửa sổ thật chặt mà vẫn cảm thấy gió?

Không khí trong phòng gần như không bao giờ hoàn toàn yên tĩnh. Trong phòng, luồng không khí vô hình thường được gây ra bởi không khí nóng hoặc lạnh. Ngược lại, không khí lạnh sẽ giãn nở và trở nên nhẹ hơn, nếu không nó sẽ tụ lại và trở nên nặng hơn. Ánh sáng và không khí nóng gần lò sưởi sẽ được đẩy lên bởi không khí lạnh và chạm tới trần nhà, trong khi không khí lạnh tương đối mát gần cửa sổ hoặc tường lạnh sẽ chảy gần sàn nhà.

Sử dụng bong bóng, chúng ta có thể dễ dàng phát hiện các loại khí này. Xin lưu ý rằng bạn cần cài đặt các vật nặng lên khinh khí cầu để nó không bị treo trên trần nhà vô thời hạn và có thể trôi nổi tự do trong không khí. Mang nó đến lò sưởi và thả nó ra, và nó sẽ được “truyền” qua toàn bộ căn phòng bằng khí vô hình, từ lò sưởi lên trần nhà, đến cửa sổ, xuống sàn, rồi xuống sàn nhà. Quay trở lại lò sưởi và tiếp tục đi bộ xung quanh phòng.

– Đây là lý do tại sao ngay cả khi cánh cửa được đóng lại, chúng ta vẫn cảm thấy gió nhẹ từ cửa sổ, đặc biệt là dưới chân chúng ta.

– (Theo Vật lý vui vẻ)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *