Những con cá mòi bị rượt đuổi và dạt lên thuyền đánh cá

Theo Newsweek, ngư dân 31 tuổi Lu Jingwei đã ghi lại cảnh cá mòi nhảy từ một chiếc thuyền vào ngày 20/7. Có rất nhiều cá nổi lên từ mặt nước đến nỗi khu vực này trông giống như một nồi nước sôi. Cá mòi và những thứ tương tự hành xử bất thường bởi vì chúng bị săn đuổi bởi những kẻ săn mồi lớn hơn.

Trong một cảnh được Lu chia sẻ trên Facebook, hơn 10.000 con cá mòi đã nhảy ra. Mặt nước của cảng cá Bisha ở thị trấn Keelung gần Đài Bắc. “Sợ hãi! Tôi đã bị cá tấn công!” Lu hét lên trong video.

Lu và những người bạn của mình nhặt cá mòi từ thuyền và ném chúng xuống nước. Lu cho biết cá có thể cảm thấy nguy hiểm và nhảy lên mặt nước để tránh bị ăn thịt. Lu tin rằng những con cá đuổi theo chúng là cá barracudas, thường được tìm thấy ở vùng nước ấm. “Hai ngày trước, tôi thấy một con pike bơi dài hơn 3-5 mét trên thuyền. Lu nói.” Con pike là một con cá lớn, giống như răng rắn sắc như răng nanh. “Một số người có thể đo khoảng cách hơn 1,5 mét, cao hơn nhiều so với cá mòi, chỉ có thể đo được 15 cm.

Hiện tượng nhảy lên thuyền không phải là hiếm.” Mặc dù cảnh tượng có vẻ khó tin, nhưng đó là Hiện tượng này không phải là chưa từng nghe thấy. Tôi nghi ngờ rằng loài cá này đang bị săn bắt bởi pike hoặc các động vật ăn thịt khác và đang cưỡi trong bến cảng. Nicholas Higgs, phó giám đốc Viện Hải dương học tại Đại học Plymouth, cho biết: “Để tránh mất mạng, nó phải được đưa ra khỏi nước”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *