Lạc đà-động vật lạ ở Nam Mỹ

Lạc đà – Ở Andes của Peru và Bolivia, mọi người đã quen với việc vận chuyển hàng hóa. Nó có thể mang khoảng 90 kg trọng lượng và có thể lái xe trong 12 giờ mỗi ngày, nhưng mọi người không thể lái xe. Nếu anh ta mệt, anh ta sẽ không di chuyển, và đôi khi nhổ vào người chăn của mình.

Hóa thạch ở California và Florida 9 triệu năm trước cho thấy loài vật này có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Chi nhánh đi qua khu vực Bering (nơi từng là một vùng đất) đã vào châu Á và bây giờ phát triển thành một con lạc đà. Vào thời cổ đại, người Inca ở Bắc Mỹ đã sử dụng các tòa nhà để vận chuyển. Một chi nhánh khác chuyển đến Nam Mỹ, thành lập công ty mẹ hiện tại của Llama. Ngày nay, lạc đà không bướu được tìm thấy ở phía tây Nam Mỹ, hầu hết được tìm thấy ở Borovia, Chile và Peru.

Llama rất dễ đào tạo. Thực hành một vài lần để anh ấy sẽ nhớ nó ngay lập tức. Khi đã quen thuộc với người chăn cừu, người huấn luyện, anh đi bộ gần đó. Mọi người thường buộc một sợi dây quanh cổ để hướng dẫn nó. Khi hàng hóa phía sau nặng, nó sẽ nằm xuống để phản đối, và hàng hóa phải được đưa ra ngoài để đặt nó xuống và hỗ trợ nó.

Một con llama trưởng thành nặng 200 kg. Anh cao hơn 70 cm khi sinh, nặng khoảng 15 kg và trưởng thành ở tuổi 2-3.

Lạt ma hiền lành, hòa đồng với mọi người, đặc biệt là trẻ em. Bạn có thể nuôi nó với những động vật hiền lành khác (như cừu). Ngoài việc vận chuyển hàng hóa, lạc đà không bướu còn cung cấp cho con người len, thịt hoặc len cho vật nuôi.

Một trong những thói quen độc đáo của loài động vật này là khả năng phun lá nhai cỏ. Hỗn hợp cỏ và nước bọt của nó sẽ tạo ra mùi rất khó chịu, nhưng nó cũng dễ dàng bị cuốn trôi. Anh ta nhổ nước bọt vì một lý do: sự bất mãn của anh ta đối với người chăn khiến công việc của anh ta quá khó khăn, khi những người khác tức giận, anh ta sẽ làm cỏ với những đứa trẻ khác và cạnh tranh để trở thành cùng một “ông chủ”, con cái mang thai, phun thuốc cho con đực, không cho con cái mới Thoát khỏi vùng đất của mình …— hoa non (theo động vật Nam Mỹ) —

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *