Một cuộc chiến con mồi giữa một con linh cẩu và bốn con báo

Con báo và linh cẩu cạnh tranh để kiếm mồi. Video: Địa lý quốc gia. Con báo là một con linh dương sừng vẹo trong Khu bảo tồn Sabi Sands ở Nam Phi. Theo báo cáo từ National Geographic vào ngày 5 tháng 10, anh ta và con báo của mình đang trên bờ vực xé xác con mồi, nhưng chẳng mấy chốc đã bị hai vị khách không mời làm phiền. – Cách đó khoảng 100 thước, một con báo đực trẻ tuổi vừa bị giết bằng cách lớn hơn con mồi. Khi con báo đực phát hiện ra một bữa ăn sắp tới gần đó, nó chạy theo mẹ và con của con báo. Nhưng trước khi anh ta đưa linh dương vào cây để chơi một mình, linh cẩu đã đến thi đấu.

Trong cuộc đấu tranh, linh cẩu và đàn con cố gắng nuốt chửng xác thịt của linh hồn. tích cực. Con báo đực đã cố gắng thả xác nhiều lần, nhưng linh cẩu đã căng cơ thể của mình và treo nó hết sức có thể, thậm chí đứng lên trên con linh dương để đòi quyền sở hữu. Linh cẩu không mệt mỏi nuốt chửng và nuốt những miếng thịt lớn, nhai xương của nó để ăn càng nhanh càng tốt. Những con đực cũng cố gắng theo kịp tốc độ cho ăn tuyệt vời của linh cẩu. Anh ta đâm mạnh và suýt đâm vào mũi kẻ thù.

Tristan Dicks, hướng dẫn Safari, quan sát hành vi của chiếc xe. Dix nói: “Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng điều này là bất thường.” Đây là một sự thỏa hiệp gây sốc giữa hai kẻ săn mồi hàng đầu, nhưng chúng “có thêm thu nhập bằng cách chia sẻ em bé”. Báo hoa mai, không đấu tranh cho độc quyền thực phẩm, “Guy Balme, người đứng đầu Báo Panthera, Tổ chức bảo tồn mèo hoang dã thế giới nói.” Ông là một con báo đực trẻ. Balme nói: “Anh ta không đủ tự tin để chống lại những kẻ săn mồi mà anh ta thấy trên báo người lớn.” Chiến đấu không phải là một lựa chọn khôn ngoan cho báo hoa mai. “Con báo non không muốn bị linh cẩu làm tổn thương. Nếu anh ta bị thương, sẽ không có ai chăm sóc anh ta. Linh cẩu cũng có thể ăn miễn phí do con báo thiếu kinh nghiệm. Chỉ đủ để chịu đựng sự tồn tại của con báo. Nó kéo dài trong một thời gian ngắn. Nam Nobita không vội vàng cạnh tranh vì anh ta luôn bận ăn con mồi. Nhưng bây giờ, anh ta lẻn vào bãi cỏ cao, đuổi theo linh cẩu rải rác và con báo đực nhỏ, và bắt Nyala Xác con báo đực dễ dàng cất cánh và trèo lên thân cây gần nhất, đánh dấu lãnh thổ từ cành cây. Linh cẩu, báo đực và báo nữ buộc phải chấp nhận thức ăn bên dưới và sau đó ăn thịt nằm rải rác trên mặt đất Đống đổ nát.

Ballmer nói rằng đây là cuộc gặp gỡ giữa bốn con báo và một con linh cẩu rất hiếm và rất thú vị. Điều gây sốc nhất về cuộc gặp gỡ này là linh cẩu sẽ thay đổi khi đối mặt với những con báo khác nhau. Hành vi. Dix kết luận: “Nữ, nam, đàn ông không hề nản lòng, nhưng tôi biết rằng Nobita không phải là một đối thủ dễ dàng. “

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *