Giun đông lạnh đã được hồi sinh dưới lòng đất trong 42.000 năm

Sau khi tan băng trong phòng thí nghiệm, tuyến trùng tụ lại. Ảnh: Thời báo Siberia.

Thời báo Siberia hôm qua đưa tin rằng một số tuyến trùng được khai quật dưới lớp băng vĩnh cửu ở phía đông bắc Siberia, Nga, luồn lách và tìm thức ăn trên các bảng thí nghiệm của Nga như tuyến trùng thông thường. Sinh vật nhỏ bé này đã bị đóng băng kể từ thời Cải cách là một hoạt động đáng kinh ngạc.

Theo một nhóm nghiên cứu từ Moscow và Princeton, tuyến trùng được tìm thấy trong các mẫu được lấy từ độ sâu 30 mét dưới lớp băng vĩnh cửu của sông băng. Gần bờ sông Colima. Hẹn hò với radiocarbon cho thấy các mảnh thực vật và đá trong mẫu vật có niên đại 32.000 năm. Một nhóm tuyến trùng thứ hai tách ra từ các mẫu trầm tích tồn tại cách đây 41.700 năm ở độ sâu 3,5 mét gần sông Alazea.

Khu vực mà nhà khoa học lấy mẫu từ thùng chứa tuyến trùng. Video: YouTube .

Đất ở khu vực này chỉ bị tiêu tan ở độ sâu khoảng 80 cm và đã tan chảy đến độ sâu không quá 1,5 mét trong 100.000 năm qua. Các nhà khoa học tin rằng các sinh vật được tìm thấy không phải là tuyến trùng hiện đại vì chúng đi qua các lớp băng vĩnh cửu dày đặc. Xuất bản trong “Khoa học sinh học Docladi”. Rõ ràng, khả năng này chứng minh rằng tuyến trùng trong tư thế Cảnh Tân có cơ chế thích nghi, điều này rất quan trọng đối với các lĩnh vực liên quan như y học lạnh, sinh vật học và vũ trụ học. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tuyến trùng là một loài động vật đa dạng Ngành công nghiệp bao gồm hơn 25.000 loài và có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt. Họ đang cố gắng xác định làm thế nào một số loài giun có nguồn gốc ở Bắc Cực và Nam Cực tồn tại trong chu kỳ đóng băng. Người ta phát hiện ra rằng những con giun thích nghi với khí hậu lạnh bằng cách hút nước vào các tế bào khi nhiệt độ đến gần mức đóng băng. Quá trình này được gọi là mất nước cryoprotective và giúp ngăn ngừa vỡ mô. Các phân tử nước trong tế bào bị phá hủy khi chúng mở rộng do sự kết tinh và vỡ của thành tế bào. Các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm cũng cho thấy tuyến trùng có thể phục hồi sau khi bị đóng băng tới 39 năm. Nhưng trước đó, không có nghiên cứu nào được thực hiện để cô lập các mẫu vật cổ xưa và khôi phục chúng trở lại cuộc sống.

Sau khi loại bỏ giun ra khỏi mẫu vật, nhóm nghiên cứu đã đưa chúng đến bệnh viện và đặt chúng trong môi trường trắng với nhiệt độ môi trường xung quanh là 20 ° C. Agar và E. coli được sử dụng làm thực phẩm. “Sau khi thoát khỏi băng giá, tuyến trùng có dấu hiệu tái sinh. Chúng bắt đầu di chuyển và ăn thức ăn.” Các thử nghiệm sau đó cho thấy tuyến trùng Kolyma của chủng tộc Panagrolaimus, trong khi tuyến trùng Alazeya thuộc chủng tộc Plectus và là con cái.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *