Là các hành tinh trong vũ trụ va chạm?

Mặt trăng là vật thể gần trái đất nhất, cách chúng ta 384.000 km. Khoảng cách giữa mặt trời và trái đất là 149,6 triệu km (hãy tưởng tượng phải mất hơn 3400 năm để đi bộ đến quả cầu lửa này). Các hành tinh khác trong hệ mặt trời cũng cách xa nhau và vì sức hút của chúng, chúng đều có quỹ đạo ổn định. Do đó, họ không có cơ hội gặp hành tinh xanh.

Những ngôi sao khác trong vũ trụ ở xa trái đất hơn. Ngôi sao Biling gần nhất với trái đất cách 4,22 năm ánh sáng, điều đó có nghĩa là vì ngôi sao chạm tới trái đất, ánh sáng phải “hoạt động” trong 4 năm và 3 tháng.

Trong không gian gần hệ mặt trời, khoảng cách trung bình là hơn 10 năm ánh sáng. Ngoài ra, tất cả đều tuân theo các quy tắc nhất định. Mặt trời, giống như tất cả các ngôi sao trong Dải Ngân hà, di chuyển xung quanh trung tâm của hệ thống theo các quy tắc cụ thể thay vì hỗn loạn. Do đó, việc các ngôi sao của Dải Ngân hà va chạm vào nhau là điều cực kỳ khó xảy ra.

Theo tính toán của các nhà khoa học, trong Dải Ngân hà, một vụ va chạm giữa các vì sao mất trung bình khoảng một tỷ năm. . Tuy nhiên, khả năng sao chổi va vào trái đất phổ biến hơn nhiều. (Dựa trên nguyên nhân của mười nghìn câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *