Cây thu hút phát sáng

Một nhóm các chuyên gia từ Vườn thực vật và nghiên cứu Jawaharlal Nehru ở Kerala, Ấn Độ, dưới ánh sáng cực tím, đã phát hiện ra ánh sáng xanh lục huỳnh quang của Dichris ea, hai Nepenthes và Sarracenia. “Cho đến nay, các nhà khoa học chưa bao giờ biết đến sự tồn tại của đèn huỳnh quang trong bẫy thịt. Đây là lần đầu tiên chúng tôi phát hiện ra khả năng tỏa sáng. Tiến sĩ Sabular Baby, một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết. “

Thực vật săn mồi thu hút côn trùng bằng mật hoa, màu sắc và mùi. Hầu hết các loài côn trùng và động vật chân đốt có thể nhìn thấy ánh sáng cực tím trong trường điện từ. Do đó, đối với chúng, phần huỳnh quang của con mồi là nơi hạ cánh hấp dẫn Ngay cả những động vật có vú nhỏ như chuột và dơi cũng có thể nhìn thấy sự phát huỳnh quang của động vật ăn thịt.

Để xác minh tầm quan trọng của huỳnh quang, Baby và các đồng nghiệp đã sử dụng một loại cây Ấn Độ (Nepenthes Hass) Nhóm phát sáng bao phủ chất này. Họ phát hiện ra rằng số lượng mồi bắt được trong 10 ngày tới giảm mạnh so với tình trạng chưa được thử nghiệm.

“Kết quả cho thấy huỳnh quang là một cơ chế quan trọng đối với hoạt động của con mồi của cây ăn thịt.” Bé nói.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *