Để ăn thịt hươu 16 kg, con trăn đã phải nhổ ra ăn

Con trăn không có cơ hội để tiêu hóa hết con mồi. Ảnh: CSF.

Theo một báo cáo trên tạp chí Life Science, các nhà sinh vật học từ Dịch vụ Bảo tồn Tây Nam Florida (CSF) đã phát hiện ra một con trăn dài ba mét ở Công viên Collier-Seminole vào tháng 4 năm 2015. Toàn bộ cơ thể con trăn phình to sau khi ăn thịt một con hươu đuôi trắng non. Tuy nhiên, sau khi bị bắt và đưa ra bãi đất rộng, anh ta đã nhanh chóng thả xác con hươu ra ngoài, đại diện CSF cho biết.

Con hươu bị nuốt chửng nặng 16 kg, trong khi con trăn chỉ nặng 14 kg. Theo CSF, đây là con trăn Miến Điện săn mồi lớn nhất từng được ghi nhận. Kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Herpetology số tháng 3 năm 2018. Giải phẫu cơ thể của hươu cho thấy vết thương ở cổ do răng trăn và vết nứt gây ra. Ở xương sống và xương sườn của con mồi. Lông hươu có nhiều đốm. Hươu con còn nhỏ nên vẫn được mẹ chăm sóc, trong bụng còn dấu vết sữa.

Đầu của con hươu đã được tiêu hóa một phần, điều này cho thấy con trăn thực sự có thể tiêu hóa tất cả các cơ. Ian Bartoszek, nhà sinh vật học tại ISF. Trong loạt ảnh con trăn đang buông con mồi, xác con hươu chui ra khỏi bụng trăn, và nó đủ lớn để chứa hài cốt.

Trăn Miến Điện (Python bivittatus) là một trong số đó. con rắn. Trên phạm vi toàn cầu, nó có nguồn gốc từ Đông Nam Á và xâm nhập ở Florida. Theo kết quả điều tra của Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC), con trăn này có khả năng hình thành sau khi được thả hoặc trốn thoát ở đầm lầy Everglades.

Một trong những con trăn lớn được ghi nhận nhiều nhất ở Florida, dài 5 mét, đã bị bắt ở Everglades vào tháng 12 năm 2017. Vì trăn có thể phát triển rất lớn, chúng có ít kẻ săn mồi trong tự nhiên và ăn nhiều loại chim bản địa, động vật có vú và bò sát, một số loài được đưa vào danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Trước đây, một con trăn Miến Điện tham lam đã được tìm thấy ở Everglades, trên bụng có ba con nai, trong đó có hai con đực và một con cái. Khi con trăn bị bắt và tiêu diệt, con hươu đã gần như tiêu hóa hoàn toàn. Tuy nhiên, con trăn sẽ không ăn hết con nai một lúc, có thể mất hơn 90 ngày để tiêu hóa nó. Các nhà nghiên cứu đang xây dựng cơ sở dữ liệu về hành vi và hoạt động của trăn để hiểu rõ hơn về tác động của chúng đối với động vật hoang dã và đề ra các biện pháp kiểm soát quần thể trăn. –Fanghe

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *