Tắc kè hoa chết khi đi tìm nước

Bức ảnh tắc kè hoa chết trên chiếc vòi cũ. Ảnh: Twitter.

Theo báo cáo của Livescience, đạo diễn người Ấn Độ Janaki Lenin đã đăng hình ảnh một con tắc kè hoa chết treo trên ống nước cũ trên trang trại của gia đình trên Twitter vào ngày 22 tháng 6. Lenin viết: “Câu chuyện bi thảm của con tắc kè hoa.” “Mấy năm trước nó phải nhớ uống nước ở đây. Chúng ta đã tắt nước.” Lenin khẳng định điều này là đúng vì người nước ngoài không được phép vào nhà ở những nơi đóng cửa. Lenin nói thêm: “Người dân địa phương không chạm vào con tắc kè hoa vì họ nghĩ rằng nó có độc. Chồng tôi là một nhà nghiên cứu bò sát giàu kinh nghiệm, có kinh nghiệm xác định hàng giả.” Ánh sáng mặt trời mạnh kết hợp với nhiệt độ cao và gió khô sẽ làm mất độ ẩm vào mùa hè và đẩy nhanh quá trình ướp xác tự phát của động vật.

Hai lỗ nhỏ trên da tắc kè là do Lenin gây ra, có thể do kiến ​​ăn nội tạng động vật. Theo một báo cáo trên National Geographic, loại hành vi của kiến ​​này góp phần vào quá trình ướp xác.

Các chuyên gia nói rằng khi xác động vật đủ nóng và có thể khô nhanh chóng, xác động vật có thể được bảo quản tốt. Loại bỏ độ ẩm và độ ẩm nhanh chóng. Vào năm 2003, các nhà khoa học đã phát hiện ra xác của cóc Xenopus gần một hồ nước nông ở Niger, đây là một loài cá balsam tự nhiên với nội tạng còn nguyên vẹn.

Nhiệt độ cao sẽ giết chết các loài động vật, đặc biệt là các loài máu lạnh. Tuy nhiên, theo người tái định cư, những xác động vật được ướp xác một cách tự phát như con tắc kè hoa này là rất hiếm.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *