Sợ tiếng nói của sư tử

Nhiều người Mỹ thường lo lắng khi nhìn thấy báo hoa mai và sư tử trong tự nhiên. Tuy nhiên, một đoạn video do tạp chí National Geographic đăng tải trên YouTube ngày 26/6 cho thấy nhật ký của sư tử là loại nhật ký đáng sợ, khi nghe thấy tiếng ai đó, chúng thường tranh nhau bỏ chạy.

Nhà khoa học đã phát hiện ra tờ báo. Gần đây, cái chết của dãy núi Santa Cruz ở California đã làm tăng tần suất đi săn thông thường lên 36%, vì vậy tôi quyết định tìm hiểu nguyên nhân. Họ lắp camera và loa hồng ngoại ở những nơi có khúc gỗ của sư tử thường rình mồi. Khi sư tử xuất hiện, chúng sẽ kích hoạt cảm biến chuyển động khiến người nói phát ra tiếng người. Một khi chúng nghe thấy giọng nói của người nói, chúng từ bỏ con mồi và rút lui là 83%. Khi người nói phát ra tiếng ếch kêu, con báo hoa mai trở nên thờ ơ, chỉ có một con.

Theo nghiên cứu, con người đã giảm hơn một nửa thời gian của sư tử và báo. Chúng trốn thoát thường xuyên hơn và mất nhiều thời gian hơn để quay trở lại con mồi.

Tác giả nghiên cứu Justine Smith (Justine Smith) tin rằng việc từ bỏ con mồi sẽ dẫn đến việc săn báo. Điều này càng ngày càng làm tiêu hao năng lượng mà họ cần để nuôi con nhỏ. Smith cho biết: “Nỗi lo lắng lớn nhất của tôi về Sư tử báo California là nó đã từ bỏ khả năng ăn uống, điều này ảnh hưởng đến khả năng chăm sóc đàn con của nó.” Tránh xa con người và săn mồi gần hơn với con người. Đồng tác giả nghiên cứu Chris Wilmers tin rằng việc mất hoặc giảm môi trường sống do các hoạt động của con người sẽ làm giảm khả năng thích nghi với môi trường mới của sư tử.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *