“Cá mập ma” lần đầu tiên được phát hiện

Douglas Long, một chuyên gia về sinh vật biển tại Bảo tàng Oakland Lịch sử Tự nhiên và nghệ thuật ở Oakland, California, nói rằng ông và các đồng nghiệp của ông chụp ảnh một con cá mập kỳ lạ từ một vài dặm sâu. Bờ biển California. Chiều dài của nó khoảng 0,9 m. Vì loài cá này không ưa ánh sáng và khó phát hiện nên các nhà khoa học gọi chúng là “cá mập ma”. Theo báo cáo của “National Geographic”, kể từ những năm 1960, tin đồn vẫn tiếp tục lan truyền. Về sự tồn tại của “cá mập ma”. Kể từ đó, các nhà khoa học đã tìm kiếm chúng bằng radar, nhưng chúng vẫn chưa được tìm thấy. Cho đến gần đây, một nhóm từ Bảo tàng Nghệ thuật, Lịch sử và Khoa học Tự nhiên Oakland đã phát hiện ra môi trường sống của nó sau khi tìm kiếm cá hóa thạch ở Đông Thái Bình Dương. Kích thước, hình dạng và tỷ lệ các bộ phận trên cơ thể của “cá mập ma” hoàn toàn khác với những con cá mập hiện có. Do đó, nhóm nghiên cứu kết luận rằng nó là một loài chưa được biết đến.

Con cá mập ma còn sống sót (ở trên) và hóa thạch của nó tại Bảo tàng Khoa học Tự nhiên, Lịch sử và Nghệ thuật Auckland. Ảnh: “National Geographic” -Long Trong một bài báo đăng trên tạp chí “Phân loại động vật” số tháng 9, nhóm nghiên cứu của Long tin rằng số lượng “cá mập ma” đã tăng nhanh trong những năm gần đây. Chúng phân bố chủ yếu gần bờ biển California và bán đảo Baja California ở Mexico. Loài “cá mập ma” có những đặc điểm mà chúng ta chưa từng thấy ở bất kỳ loài động vật nào trên trái đất. Ví dụ, cơ quan sinh dục của nam giới nằm trên trán và có thể uốn cong như lò xo. Cơ quan này có hình dạng giống như một chiếc dùi cui sắc nhọn và có thể dùng để kích thích hoặc thu hút cá mập cái. Tất nhiên, đây chỉ là nhận định của các nhà khoa học.

Long nói rằng “cá mập ma” thuộc nhóm động vật xuất hiện lần đầu tiên trên trái đất. Có lẽ chúng bắt đầu tách khỏi các loài cá mập đang tiến hóa khác khoảng 400 triệu năm trước. “Cá mập ma” tồn tại được đến ngày nay là nhờ chúng đã thích nghi với môi trường khắc nghiệt dưới đáy biển.

“Sự tồn tại của cá mập ma cho chúng ta thấy một đại dương phức tạp. Có rất nhiều loài trong đại dương mà con người chưa hiểu rõ”, Lang nói

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *