Một xác ướp hoàn chỉnh của một bậc thầy Phật giáo 1.000 năm tuổi

Bác sĩ phân tích xác ướp của nhà sư. Video: Pear Video .

Theo Pear Video, hài cốt của nhà sư vĩ đại Tu Xien đã được kiểm tra y tế tại chùa Dinghui ở thành phố Wu’an, tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc. Hội nghị chụp cắt lớp vi tính được tổ chức vào ngày 8 tháng 7, với sự hiện diện của chư Tăng, Phật tử và giới truyền thông. -Khi bác sĩ công bố xác chủ nhân, tất cả mọi người có mặt đều ngạc nhiên. Tú Xiển vẫn còn đầy xương và đầu lâu. Tiến sĩ Wu cho biết: “Chúng ta có thể thấy rằng xương của vị đạo sư vẫn chắc chắn như xương người. Hàm trên, hàm dưới, xương sườn, cột sống và tất cả các khớp đều nguyên vẹn. Thật đáng kinh ngạc”. Yongqing chia sẻ .—— Mẹ của Tu Xianzong. Ảnh: Đình Huệ miếu (定 顺 寺).

Sư phụ Tu Xian là một nhà sư được kính trọng. Theo ghi chép lịch sử, ông sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ. Sư Từ Hi đến từ Ấn Độ cổ đại đến Khiết Đan (xây dựng từ năm 916 đến 1125) ở đông bắc Trung Quốc gần Bán đảo Triều Tiên ngày nay. Ông đã dịch 10 tác phẩm quan trọng bằng tiếng Phạn sang tiếng Trung Quốc. Sau đó, ông được phong làm quốc sư Khiết Đan. Một số bản dịch của ông đã được khắc trên các phiến đá mà ngày nay vẫn còn nhìn thấy.

Sau khi đại sư Tử Hiền qua đời, các đệ tử đã cứu được thi thể của ông, nhưng xác ướp đã thất lạc nhiều năm. Hài cốt của vị đại sư được tìm thấy trong một hang động vào những năm 1970.

Theo Trụ trì Du của chùa Dingshun, các nhà sư Trung Quốc cổ đại đã bảo quản hài cốt của các nhà sư cao cấp bằng các phương pháp tự nhiên. Thông thường, bậc thầy có thể dự đoán thời gian đi qua. Nếu bạn muốn hỏa táng hoặc giữ xác, chủ sở hữu sẽ thông báo cho họ.

Để bảo vệ thi thể của chủ nhân, người học việc cho thi thể vào một chiếc nồi sứ lớn có chứa các thành phần chống ăn thịt. Mặc tự nhiên. Sau ba năm, các đệ tử sẽ lấy hài cốt ra khỏi lọ. Khi đó, nếu thi thể chưa phân hủy, họ sẽ bôi một loại gạo đặc biệt lên người để tạo ra “nhục thân của Bồ tát”. hnhHuệ đã đạt huy chương vàng năm ngoái từ năm 2011.

Phương Hoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *