Tuyết trên đường ở đâu?

Những con đường phủ đầy tuyết khiến việc đi lại rất khó khăn.

Các nhà hóa học có một cách rất đơn giản để giải quyết vấn đề này. Sau trận tuyết rơi dày đặc, các vòi phun nước bắt đầu phun nước trên các đường phố chính của thành phố. Bạn chắc chắn nghĩ rằng khi tưới nước trên đường, do nhiệt độ xuống thấp, nước sẽ bị đóng băng và dễ gây tai nạn hơn?

Thực ra loại nước này không phải nước thường mà là nước muối. Nguyên nhân là do nước đóng băng ở 0 độ C, nhưng nếu nước hòa tan muối thì nhiệt độ đóng băng của nước muối sẽ thấp hơn nhiều so với nước tinh khiết. Nếu hòa tan một mol muối natri clorua vào nước thì thu được một mol ion clorua và một mol ion natri. Theo dữ liệu thực nghiệm, mỗi dung dịch được hòa tan trong 1 mol ion natri hoặc nước tinh khiết ion clorua sẽ làm giảm nhiệt độ đóng băng 1,86 ° C, do đó nước muối có thể làm giảm nhiệt độ đóng băng gần 4 ° C. Do đó, nếu rắc nước muối lên tuyết trên đường, tuyết sẽ không bị đóng băng hoặc tan chảy.

Theo lí thuyết trên, trong các thí nghiệm hoá học, người ta thường dùng nước đá và muối để tạo thành hỗn hợp. . Nước muối có thể hạ nhiệt độ xuống 7-8 độ C.

Cũng cần nói thêm rằng nước mặn có thể ăn mòn các tòa nhà đô thị, đường ống ngầm và đất bị nhiễm mặn. Dùng cho cây kém phát triển. Đây là lý do tại sao mọi người luôn tìm kiếm các chỉ số tốt hơn.

(Theo sách “Vì sao”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *