Sau trận lũ, hổ bò vào nhà dân, nằm lăn ra giường

Con hổ bỏ lại một mình khỏi ngôi nhà nơi nó tạm trú. Ảnh: CNN .

Sau khi mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều nơi ở Nam Á, một gia đình giấu tên đã bắt được một con hổ hoang dã và nằm nghỉ ngơi thoải mái trên giường. Một bức ảnh được chia sẻ bởi Tổ chức Động vật Hoang dã cho thấy một con hổ lớn đang nằm trên góc của một ngôi nhà ở làng Harmuti, đông bắc Assam.

Người ta tin rằng hổ vào nhà bằng cách đột nhập. Khởi hành từ Vườn Quốc gia Kaziranga gần đó. Vườn quốc gia này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài hổ, voi và gấu, đồng thời có quần thể tê giác một sừng lớn nhất thế giới.

“Bác sĩ thú y của chúng tôi đang lên kế hoạch tham gia Sở Lâm nghiệp Assam để chứng thực con hổ đang bò vào đó. Lũ lụt ở Assam đã mang theo những vị khách không mời!” Thông báo trên Twitter vào ngày 18.

Rohini Ballave Saikia, phó giám đốc Công viên Quốc gia Kaziranga, cho biết, xin lưu ý rằng chính quyền đã nhiều lần cố gắng xua đuổi con hổ bằng ô tô, nhưng cuối cùng nó vẫn bỏ nhà đi một mình . Con vật không được gây mê vì nó rất an thần và không có nguy hiểm.

Theo Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, chỉ còn 3.900 con hổ trong tự nhiên. Hổ không phải là loài động vật duy nhất bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Nhiều hươu, tê giác và voi cũng bị mất tích trong công viên trong trận lũ lụt gần đây. Hơn 95% diện tích Vườn quốc gia Kaziranga đã bị ngập do mưa liên tục. Vào ngày 17/7, nhân viên Cục Kiểm lâm Ấn Độ Arun Vignesh đã chia sẻ bức ảnh chụp một con hà mã tìm nơi trú ẩn trước khi trồi lên mặt nước. Trong một video khác, đội cứu hộ cố gắng đẩy một con hà mã con lên bè. Đàn hà mã bị lũ bao vây. Ảnh: CNN .

“Động vật sẽ lên cao hơn khi mưa đổ xuống, nhưng chúng phải băng qua đường cao tốc để đến đó. Kiểm lâm công viên đã giúp một số con vật chạy troll vì chúng bị thương khi băng qua đường”, Sai Kea nói. -Theo số liệu của Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Assam, từ ngày 13 đến 18 tháng Bảy, có tổng số 83 loài động vật chết trong vườn quốc gia do lũ lụt. Con hổ trong bức ảnh đã được nhìn thấy gần đường cao tốc trước đó, và nó có thể đã băng qua đường cao tốc. Các bức tường của nhà để xe, bối rối và ẩn trong căn phòng tối.

Ankang (CNN)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *