Cua nhện sử dụng ruột để hấp thụ máu và oxy để nuôi dưỡng cơ thể

Ruột cua nhện co lại, bơm máu và oxy đi khắp cơ thể. Video: Amy Moran-Amy Moran, nhà sinh thái biển tại Đại học Hawaii, Mỹ cho biết, cua nhện sử dụng ruột thay vì tim để bơm máu và oxy đến nuôi dưỡng Cơ thể con người, nghiên cứu này được công bố trong Báo cáo nghiên cứu ngày 7/10 dựa trên nghiên cứu mới nhất trên National Geographic.

Hầu hết các loài động vật sử dụng tim của chúng như một máy bơm cho hệ tuần hoàn. Nhưng trái tim mỏng manh của cua nhện, giống như hầu hết các động vật chân đốt, không thể đẩy máu và oxy từ các đầu của chân đến trung tâm cơ thể.

Đã lây nhiễm và theo dõi dòng máu của 12 đại diện của 12 loài nhện từ Nam Cực và Nam Cực. Tại Bờ Tây nước Mỹ, các nhà khoa học đã nhận thấy sự dao động của dòng thức ăn và chất lỏng chứa ôxy được bơm qua ruột đến các đầu của chân. Chúng tôi cam kết quảng bá món ăn Nhiều người nghĩ rằng bài tập cua nhện chỉ để tiêu hóa. “Nhưng cua nhện sử dụng ruột của chúng như một trái tim.” Nó hiệu quả hơn.

Cua có cấu tạo cơ thể 8 chân lớn, thân nhỏ hơn và miệng hút, có thể hút chất lỏng từ con mồi. Nhiều chức năng quan trọng của loài này xảy ra ở chân. “Họ làm mọi thứ bằng đôi chân của mình,” Moran nói. -Oxy được hấp thụ bởi xương bên ngoài của cơ thể. Moran giải thích: “Ngoại trừ một khu vực rộng lớn, chúng không có cơ chế trao đổi khí đặc biệt.” “Tuyến sinh dục của chúng nằm ở chân, và con cái có trứng ở chân.”

Về những nơi có trên thế giới. 1000 loài cua nhện, chiều dài cơ thể của chúng thay đổi từ 1 mm đến 90 cm. Vì cua nhện đã tồn tại khoảng 500 triệu năm, nghiên cứu có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về sự tiến hóa của hệ tuần hoàn của nhiều loài động vật.

VũPhong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *