Đàn kiến ​​có nhiệm vụ đẻ trứng để nuôi các bạn đồng hành

Những con kiến ​​phân công nhiệm vụ cho các thành viên khác nhau trong đàn. Minh họa: Alex Wild.

Hai nhà nghiên cứu từ Đại học Arizona, Daniel Charbonneau và Anna Dornhaus, trong nghiên cứu mới này đã chỉ ra rằng kiến ​​lười biếng trong một nhóm khỉ cynomolgus (Temnothorax rugatulus) có thể đẻ trứng làm thức ăn để khiến các cá thể hoạt động trong tháng 8 Ngày 4, tạp chí “New Scientist” đưa tin đàn gia súc cứng hơn – kiến ​​Spodoptera litura làm tổ dưới những tảng đá trong rừng ở Tây Bắc châu Âu. ‘Hoa Kỳ. Theo một nghiên cứu của hai nhà khoa học vào năm 2015, hầu hết mọi người được giao cho những công việc hàng ngày, nhưng một nhóm kiến ​​được xếp vào nhóm nhàn rỗi và nhàn rỗi.

Tuy nhiên, trong nghiên cứu mới này, phân tích cấu trúc và hành vi của nhóm kiến ​​Charbonneau và Dornhaus tin rằng hành vi của kiến ​​là khác nhau, không phải lười biếng. Nó có một vai trò lớn hơn trong đàn. Charbonneau nói: “Chúng đi chậm hơn, cô lập hơn trong mạng lưới giao tiếp của chúng và ít cư xử nhất.” Kiến lười biếng dường như là những con kiến ​​thợ chưa trưởng thành. Cơ thể con người có xu hướng trở nên tròn trịa, đó có thể là bằng chứng cho thấy thức ăn dự trữ trong đường tiêu hóa được chia sẻ với những người khác. Chúng có thể mang nhiều trứng hơn những con khác để làm thức ăn bổ dưỡng cho đồng loại. Theo báo cáo, các loài kiến ​​khác sinh sản mà không cần thụ tinh.

Theo Erik Frank của Đại học Würzburg ở Đức, kiến ​​lười biếng có thể tồn tại như một lực lượng dự bị cho đàn. Frank nói: “Trong một số trường hợp, đàn kiến ​​cần phải thực hiện nhiều biện pháp, chẳng hạn như bảo vệ tổ hoặc thay thế những con kiến ​​thợ đã chết.” -Charbonneau không đồng tình. Anh ta dự định kiểm tra sự phổ biến của kiến ​​lười biếng trong đàn kiến. Ông cho biết: “Bước tiếp theo là nghiên cứu chức năng và tìm lời giải thích về hành vi không hoạt động của kiến ​​nhằm khám phá ra cơ chế chính gây ra hành vi này”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *