Thằn lằn lập kỷ lục “táo bón” ở động vật sống

Bảo tàng Florida cho biết trong một bài báo trên Twitter vào ngày 28 tháng 4: “Đây là tỷ lệ cao nhất được ghi nhận trong số các sinh vật sống. Sự tích tụ khối lượng là hỗn hợp của cát, bọ và rất nhiều chất béo” .—— “Kỷ lục tốt nhất dành cho Chứng táo bón tích tụ hơn 80% trọng lượng cơ thể. Ảnh: Bảo tàng Florida.

Người ta nói rằng loài thằn lằn đuôi xoăn phương bắc (Leiocephalus carinatus) suýt nuốt phải một túi chất béo ở tiệm bán bánh pizza ca cao bên bờ biển. Ban đầu, các nhà khoa học cho rằng con vật này bị “béo phì” .Hay đang mang thai, nhưng kết quả chụp CT cho thấy sự thật gây sốc.

“Tôi không thể tin vào mắt mình! Nếu bạn quan sát trong mô phỏng 3D, bạn có thể thấy rằng phân chiếm hầu hết cơ thể của động vật “, Edward Stanley, nhà sinh vật học tại Bảo tàng Florida và một đồng nghiệp của nhóm nghiên cứu cho biết: Không gian nhỏ có thể chứa tim, phổi và gan.

Mô phỏng 3D cho thấy lượng phân tích được tích lũy trong thằn lằn. Ảnh: University of Florida.

Leiocephalus carinatus có nguồn gốc từ Bahamas, Quần đảo Cayman và Cuba. Chúng được giới thiệu đến Florida vào những năm 1940 để cố gắng kiểm soát sâu bệnh hại mía. Loài thằn lằn mũ lưỡi trai này có thể dài tới 26 cm kể cả đuôi, sống chủ yếu ở những nơi nhiều nắng, sỏi đá và hang động.

Doãn Dương (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *