Cậu học sinh 15 tuổi gây chấn động giới thiên văn

Neil Ibata (đen) và cha, nhà vật lý thiên văn Rodrigo Ibata (Rodrigo Ibata). Nhiếp ảnh: sudouest.fr.

Neil Ibata, 15 tuổi, sống ở Strasbourg, đông bắc nước Pháp. Cha anh là con cả trong số 3 người con của Rodrigo Ibata, một nhà vật lý thiên văn tại Đài quan sát Strasbourg. Hai năm trước, Neal đã đến Đài quan sát Strasbourg vào mùa hè tháng 9 để học ngôn ngữ lập trình Python trong hai tuần.

Vào thời điểm đó, ông Rodrigo dẫn đầu một nhóm các nhà thiên văn học để nghiên cứu các thiên hà lùn đang quay. Gần Andromeda, đây là thiên hà gần Dải Ngân hà nhất. Biết rằng con mình đang học viết mã, ông đã yêu cầu Neal tạo ra một mô hình máy tính để cậu có thể quan sát trực quan vị trí và tốc độ quay của thiên hà xung quanh Andromeda. -Tôi đã tìm ra giải pháp vào ban đêm. Ngày hôm sau, “Neil nói với Le Monde.” Mô hình máy tính của Neil chỉ ra rằng các thiên hà lùn xung quanh Andromeda đang di chuyển khá đồng bộ, tập hợp lại với nhau thành một đám lớn, mỏng như đĩa. . -Rodrigo thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với Agence France-Presse: “Trước điều này, tôi đã dự đoán một kết quả hoàn toàn trái ngược.”

Mặc dù các nhà thiên văn học không hiểu điều gì đã khiến các thiên hà lùn đồng bộ hóa và hình thành các đĩa mỏng, nhưng Họ vẫn tin rằng khám phá của Neal sẽ thay đổi hiểu biết của con người về sự hình thành thiên hà.

Công trình của Neil vừa xuất hiện trên tạp chí khoa học “Học hỏi từ thiên nhiên.” Hiện tại, Neil là người trẻ nhất đã công bố nghiên cứu trên tạp chí nổi tiếng này. Anh ấy nói được tiếng Trung, tiếng Đức và tiếng Anh. Ngoài ra, Neal cũng đã học piano. Chàng trai trẻ này không biết liệu mình có trở thành người cha kế nhiệm của nhà vật lý thiên văn hay không, nhưng anh ấy chắc chắn sẽ tiếp tục đam mê nghiên cứu khoa học.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *