Tuyết rơi mùa hè ở Trung Quốc

Dù đang là tháng 5 nhưng theo âm lịch, vào mùa hè, Bắc Kinh và nhiều nơi ở Trung Quốc như Nội Mông, Hà Bắc lại xảy ra tình trạng tuyết rơi bất thường. — Bức ảnh chụp một người dân tộc thiểu số ở thành phố Fengning, tỉnh Habakk vào ngày 10 tháng 5 trong khu tự trị của Man. Lượng tuyết rơi dày hơn 10 cm. Kinh và các vùng của Trung Quốc, chẳng hạn như Nội Mông và tỉnh Hà Bắc, có tuyết rơi bất thường.

Trong ảnh, Khu tự trị Phong Ninh Mãn Châu, tỉnh Hà Bắc, vào ngày 10/10, lượng tuyết rơi dày hơn 10 cm.

Vào ngày 10 tháng 5, tuyết đã bao phủ những bông hoa anh đào ở thành phố Fengning.

— Vào ngày 10 tháng 5, tuyết đã bao phủ những bông hoa anh đào ở thành phố Fengning.

Ảnh chụp huyện Vị Thanh, thị xã Thừa Đức, giáp Nội Mông, cây cối bị tuyết phủ trắng hôm 8/5.

Trong ảnh, huyện Vị Thanh của thị trấn Thừa Đức giáp với Nội Mông bị tuyết bao phủ vào ngày 8/5. Người dân Vị Thanh, trận tuyết rơi giữa tháng 5 ở đây rất hiếm. Ảnh: Hebei News-Theo người dân Vị Thanh, trận tuyết rơi vào giữa tháng 5 ở đây rất hiếm. Ảnh: Hebei News

Bức ảnh cho thấy quận Chengle ở ​​ngoại ô thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc. Người dân ở đây cho biết, tuyết bắt đầu từ đêm mùng 9 đến rạng sáng tháng 10. Ảnh: News. 163

Hình ảnh cho thấy quận Sùng Lễ ở ngoại ô thành phố Truia Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc. Người dân ở đây cho biết, tuyết bắt đầu từ tối mùng 9 đến sáng sớm tháng mười. Ảnh: News. 163

Tại khu vực núi Lingshan ở ngoại ô phía tây bắc Bắc Kinh, tuyết phủ hôm 9/5 cũng giảm từ 2 đến 3 cm. Ảnh: Hebei News-Một chuyên gia khí tượng từ Bắc Kinh cho biết không có gì bất thường khi giải thích hiện tượng trên.

Về khoa học, tuyết cũng giống như mưa, mọi hiện tượng đều là hơi nước trong không khí ngưng tụ và rơi xuống. Tuy nhiên, độ cao và nhiệt độ là yếu tố quyết định lượng mưa hoặc tuyết rơi.

Ở khu vực ngoại ô phía bắc-Lingshan phía tây Bắc Kinh, tuyết rơi cũng dày hơn 2-3 cm so với ngày 5/9. Ảnh: Hebei News-Các chuyên gia khí tượng Bắc Kinh không nói gì bất thường khi giải thích hiện tượng này.

Về khoa học, tuyết cũng giống như mưa, mọi hiện tượng đều là hơi nước trong không khí ngưng tụ và rơi xuống. Tuy nhiên, độ cao và nhiệt độ là những yếu tố quyết định đến việc hình thành lượng mưa hoặc tuyết rơi.

Ở độ cao 2300m trên dãy núi Linsong, nhiệt độ đo được là -1 độ C, trong khi nhiệt độ ở trung tâm Bắc Kinh cao hơn. Nhiệt độ khoảng 12 độ C.

Do đó, ở núi Lingshan, hơi nước ở nhiệt độ thấp ngưng tụ thành tuyết và hơi nước ngưng tụ thành mưa ở trung tâm thành phố. -Theo Tân Hoa Xã, ngày 10/5, Bắc Kinh là ngày lạnh nhất kể từ tháng 5/1994. Ảnh: Hebei News-Tại khu vực núi Linshun, ở độ cao 2300m, nhiệt độ đo được là -1 độ C, Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 10/5. Nhiệt độ thấp ngưng tụ thành tuyết, trong khi trung tâm thành phố biến thành mưa. Kể từ năm 1994. Ảnh: “Tin tức Hà Bắc”

— Hồng Hân (Ảnh: Tân Hoa xã)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *