Khéo léo du hành qua cánh cổng thời gian

Để có được những hình ảnh này, tất nhiên bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của máy tính, tuy nhiên chất liệu ban đầu được đưa vào máy tính là cách cắt đôi hình ảnh và ghép chúng lại với nhau.

Nửa đầu của hình ảnh là cảnh diễn viên đặt chân lên trên chướng ngại vật vô hình. Nửa sau chỉ là một cảnh không có diễn viên. Do đó, trong quá trình giải câu đố trên máy tính, các chuyên gia VFX chỉ cần thêm hiệu ứng biến dạng để người xem có cảm giác không gian xung quanh nhân vật đã hóa lỏng và tạo thành dòng xoáy. Hút nhân vật vào một thế giới khác. Adobe Premiere và Corel PhotoPaint là hai phần mềm thường được các chuyên gia sử dụng để ghép và tạo hiệu ứng.

Bối cảnh là một trong những điều kiện quyết định để chụp thành công bức ảnh này. Cảnh phải hoàn toàn tĩnh và máy ảnh cũng nên được gắn trên một chân máy rất ổn định để đảm bảo rằng hai nửa của hình ảnh khớp hoàn hảo. Nếu có một chiếc ô tô hoặc một con mèo chạy phía sau khi nhân vật bước qua cánh cổng thời gian, việc xử lý hình ảnh sẽ rất khó khăn.

Khoa học và Đời sống

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *