Tại sao bên trong trai sò lại có ngọc trai?

Cố gắng tách vỏ trai hoặc trai để lớp trong cùng của vỏ có ánh sáng rực rỡ và lấp lánh màu sắc như ngọc trai. Đây là cái gọi là “xà cừ”, được tiết ra từ màng ngoài Được cấu thành. -Khi kí sinh vào vỏ, vỏ cứng và bảo vệ cơ thể, màng ngoài của vỏ, trai sẽ nhanh chóng tiết ra chất ngọc bao quanh vật kí sinh. Sự trùng hợp này. Do đó, các hạt sẽ hình thành theo thời gian.

Đôi khi cát rơi vào nghêu, hến nhất thời khiến chúng không thể xua đuổi, dưới nhiều kích thích đau đớn, chúng sẽ nhanh chóng tiết ra các hạt màng ngoài để dần dần bao quanh chúng. Thời gian trôi qua, các hạt cát được bao bọc bởi lớp đá trân châu rất dày và cũng biến thành các hạt tròn.

Có khoảng 20 đến 30 loài động vật thân mềm có thể tạo ra hạt ngọc trai. Hiện nay, sau khi nuôi cấy nhiều nhuyễn thể (chủ yếu là ngọc trai) trên màng ngoài da, người ta đã hình thành các cơ sở sinh sản nhân tạo, màng chèn lõi vào vỏ và trên lớp áo. Lớp màng bên ngoài nhỏ hơn sẽ tạm thời tạo ra ngọc trai nhân tạo. Ở các vùng ven biển và các hồ đại lục của Trung Quốc, mọi người đều sử dụng phương pháp này để nuôi ngọc trai. Tương tự như vậy, từ việc gieo trồng hạt đá trân châu thông thường, cũng đã phát triển ra văn hóa và tượng hình.

(Từ sách “Động vật”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *