Mắt bão bình tĩnh

Có thể nhìn thấy bão từ trên cao, và mắt bão ở giữa.

Không khí từ tầng dưới quay và chảy về tâm áp thấp, do đó tạo thành tâm bão hình tròn có đường kính khoảng 40 km, thường được gọi là mắt bão. Do luồng gió bên ngoài mắt gió quay rất nhanh, sinh ra lực ly tâm nên không khí khó đi vào khu vực bên trong. Đây là lý do tại sao các mắt bão trông giống như các ống cô lập được bao quanh bởi các bức tường mây, không khí bên trong dường như không quay, và gió yếu.

Nhiều mây

Không có khí bên ngoài, mắt bão quay và di chuyển về tâm dưới áp suất thấp, mang theo nhiều hơi. Vì nó không thể lọt vào tầm ngắm của cơn bão, nó phải bốc lên xung quanh khu vực để tạo thành một đám mây xám khổng lồ phình to sẽ đổ ra khi mưa lớn. Trong thời gian này, trong mắt bão có luồng khí đi xuống nên rõ ràng mưa đã tạnh, ban đêm còn có thể nhìn thấy cả các vì sao. Hoặc hầu như không có mây, vì vậy nó được ghi lại thành một vòng tròn nhỏ màu đen trên ảnh vệ tinh giảm dần. Sau bão, thời tiết khắc nghiệt liên tiếp xảy ra gây mưa to, gió lớn.

Trong mắt bão thường có nhiều thăng trầm của loài chim. Những con chim biển này bị gió cuốn đi và vô tình tìm được nơi trú ẩn tốt để tránh gió. Có một cơn bão đã đưa loài chim này đến một vùng rất xa.

Nhưng biển đang sôi. -Trước mắt bão, tuy trời lặng nhưng sóng đặc biệt mạnh. lỗi. Trên thực tế, áp suất không khí tại tâm bão rất thấp so với môi trường xung quanh. Thực nghiệm cho thấy khi đổ một cốc nước vào nắp thủy tinh và hút dần không khí ra khỏi nắp, khi không khí loãng hơn, áp suất giảm đến một mức nào đó thì nước trong cốc sẽ sôi. Bánh mousse chuẩn bị vào bếp. Do đó, bão đổ bộ vào đâu thì sóng biển dâng rất cao, gây thiệt hại lớn.

(Dựa trên mười nghìn câu hỏi về lý do tại sao)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *