Sét có thể gây đau đầu

Hình minh họa: Southernspiritonlineline.org.

Giáo sư Vincent Martin, một nhà nghiên cứu tại Đại học Cincinnati ở Hoa Kỳ, và bác sĩ y khoa của ông Geoffrey Martin đã tiến hành một nghiên cứu để khám phá mối quan hệ có hệ thống giữa sét và nguy cơ đau đầu. Họ yêu cầu một nhóm tình nguyện viên hoàn toàn khỏe mạnh ghi lại các cơn đau đầu và đau nửa đầu trong vòng 3 đến 6 tháng. Sau đó, họ so sánh dữ liệu với điều kiện thời tiết hàng ngày.

Kết quả cho thấy trong những ngày bị sét đánh, tỷ lệ đau đầu tăng 24%, trong khi tỷ lệ đau nửa đầu tăng 24%. Ở những khu vực trong bán kính sét 40 km, cơn đau đầu tăng 23%. Tỷ lệ phần trăm sau khi sét đánh.

Hai cha con Martin cho biết sét có thể tạo ra sóng điện từ, và sóng điện từ có thể là thủ phạm chính gây ra chứng đau đầu và đau nửa đầu. Ngoài ra, sét sẽ làm tăng lượng ozone và các chất ô nhiễm khác trong không khí.

“Khi số lượng khí ô nhiễm tăng lên, số lượng bào tử nấm trong không khí cũng sẽ tăng lên. Hai nhà nghiên cứu cho biết:” Bào tử nấm có thể gây ra hội chứng đau nửa đầu. “Tuy nhiên, Giáo sư Martin thừa nhận rằng ông vẫn chưa tìm ra cơ chế chính xác khiến sét làm tăng nguy cơ đau đầu. Ông hy vọng sẽ tìm ra cơ chế này trong các nghiên cứu trong tương lai.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *