Người đàn ông này có một khuôn mặt voi

“Người voi” Joseph Merrick (Joseph Merrick) sinh ra ở Anh vào ngày 5 tháng 8 năm 1862. Khi còn là một đứa trẻ, da của Merrick dày bất thường, với những cục u ở phía trước trán. Tay và chân của Merrick cũng bị sưng tấy, và cục u trong miệng giống như vòi voi khiến người ta gọi anh là “người voi”. Merrick buộc phải tham gia vào một “buổi trình diễn” của Tom Norman, ông chủ của Tom Norman ở London, nơi đám đông đổ xô đến bình luận về ngoại hình của anh. Ảnh: Beyond Faith. – – Tiến sĩ Frederick Treves từ Bệnh viện Luân Đôn đã đến gặp Merrick. Treves đau buồn trước hoàn cảnh của Merrick và đưa anh đến bệnh viện, tránh xa sự chế nhạo của đám đông. Hình dạng dị dạng của Merrick một lần nữa che giấu tâm hồn nhà thơ và làm rung động nhiều quý tộc London, trong đó có Alexandra, Công chúa xứ Wales.

Merrick qua đời vào ngày 11 tháng 11 năm 1890, ở tuổi 27. Người ta phát hiện cái chết của Merrick là do bị gãy cổ. Treves cho rằng Merrick phải ngồi vài năm vì nặng đầu, cố ngủ “như người bình thường” khiến anh bị gãy cổ. Chưa tìm thấy. Lý do khiến cơ thể Merrick bị biến dạng. Họ từng cho rằng Merrick mắc bệnh u sợi thần kinh loại I, một căn bệnh di truyền hiếm gặp, có thể gây ra sự phát triển bất thường của mô, dẫn đến khối u phát triển ở nhiều bộ phận trên cơ thể. Căn bệnh này cũng làm biến dạng xương theo hướng to ra và quăn lại.

Bản sao của bàn tay và bàn chân của Merrick bị biến dạng. Một giả thuyết khác cho rằng Merrick mắc hội chứng Proteus, một căn bệnh bẩm sinh khiến đầu và mặt của bệnh nhân bị biến dạng và tứ chi phát triển. Năm 2001, các nhà khoa học suy đoán Merrick mắc cả u sợi thần kinh loại I và hội chứng Proteus, nhưng do DNA trong mẫu xương của Merrick không được bảo quản tốt nên họ không thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Trong nhiều năm, bộ xương của Merrick vẫn nằm trong phòng trưng bày của Bảo tàng Bệnh viện London và sau đó được thay thế bằng một bản sao.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *