Gấu nâu dần chuyển sang màu trắng trên đảo Nga

Khoảng 10% gấu nâu trên đảo Kunashur có bộ lông màu sáng. Ảnh: Thời báo Siberia.

Thời báo Siberia ngày 4/11 đưa tin Kunashir là một hòn đảo xa xôi ở phía nam quần đảo Kuril ở Nga, với dân số khoảng 160 con gấu nâu. Lông trắng là chung cho tất cả các nhóm động vật. Artur Murzahanov, Phó giám đốc Trung tâm Rosszabovd, cho biết: “Màu lông độc đáo khiến chúng dễ dàng nhắm bắn, và tuổi thọ trong tự nhiên cũng rất ngắn”, Artur Murzahanov, Phó giám đốc Trung tâm Rosszabovd, cho biết. Có tới 10% gấu có màu lông sáng và vẫn có cuộc sống thoải mái. Ở đây, chúng không có kẻ thù, chỉ có con người, vì vậy những đột biến gây ra màu sắc này vẫn đang lan rộng trong quần thể “, Murzakhanov giải thích. Những vụ tương tự đã xảy ra trên đảo Iturup, đảo Shumshu và đảo Paramushir. Xu hướng.

Gấu nâu ở Kunashir bị tách rời khỏi các quần thể gấu nâu khác ở Nga (ví dụ, bán đảo Kamchatka) và xu hướng tiến hóa cũng giống như ở đất liền. Do giao phối cận huyết, gấu nâu bắt đầu giống với gấu Bắc Cực. Giáo sư danh dự Viktor Nikiforov, Đại học Hokkaido Cho biết Kunashir là một hòn đảo tương đối nhỏ với gấu nâu và không có người mới đến ở đây. Noriyuki Ohtaishi, giáo sư danh dự tại Đại học Hokkaido, cũng tin rằng sự thay đổi màu lông có thể do đột biến và sự cô lập. Màu lông của gấu nâu đã trở nên đa dạng hơn Từ gần như đen sang trắng bạc, dường như họ không thể chắc chắn màu nào là màu chính xác. Phần trên của gấu có xu hướng chuyển sang màu trắng, trong khi phần dưới có xu hướng chuyển sang màu trắng. Theo các nhà nghiên cứu Nga, chúng thuộc giống nhau Các loài.

Gấu nâu hạt dẻ có một lượng lớn cá hồi từ sông, không có kẻ săn mồi mà là săn bắt trộm. Các chuyên gia cho rằng trước đây khi kiểm soát một số quần đảo Kuril, người Nhật đã đưa gấu nâu đến.

Thứ năm (Theo Siberian Times)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *