Sự trở lại của Cá mập trắng khiến hành khách bất ngờ

Theo báo cáo của “Global News” vào ngày 5 tháng 10, Wendy Bower-Leech (Wendy Bower-Leech) đã quay cảnh một con cá mập trắng đứng lộn ngược con cá mập trắng rơi xuống bên cạnh một chiếc thuyền gần Lincoln, Nam Úc. Cô và một nhóm của Du khách dự định thực hiện chuyến lặn biển lồng sắt để ngắm cá mập. Được tổ chức bởi Công ty Calypso Star Charters. Khi quay được màn cư xử bất ngờ này, cô cảm thấy rất may mắn.

Đoạn video được đăng bởi Calypso Star Charters trên mạng xã hội đã vượt quá 100.000 lượt xem chỉ trong hai ngày. Trong video, một con cá mập trắng ngoi lên từ dưới thuyền và trượt dài khoảng 12 giây. Các hành khách và hướng dẫn viên lặn rất ngạc nhiên. Thuyền trưởng Dave Clayfield chưa bao giờ thấy hành vi như vậy.

Cá mập thường không về nhà. Tuy nhiên, theo Shark Trust, đôi khi họ có thể cúi người xuống để giữ giọng điệu bình tĩnh. Hành vi này khiến cá mập rơi vào trạng thái hôn mê hoặc thôi miên tương tự. Điều này có thể xảy ra tự nhiên hoặc do một nhà sinh vật học kích thích các thụ thể trên mũi cá mập.

Các nhà khoa học không biết lý do chính xác để sửa con cá mập. Một số chuyên gia cho rằng đây là chiến thuật giả chết để tự vệ. Những người khác cho rằng hành vi này có liên quan đến giao phối.

Thu Thảo (theo “Global News”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *