Tại sao ruồi … biến mất vào mùa đông?

Ruồi sống ở các vùng khác nhau trải qua mùa đông theo những cách khác nhau. Ở miền bắc lạnh giá, hầu hết ruồi đều qua mùa đông giống như p, nhưng ở miền nam lạnh giá, một số ruồi có mùa đông như ấu trùng trưởng thành. Các thiết bị, chuồng trại, nhà vệ sinh … chúng không ăn trộm, không ăn uống. Nhưng chúng sẽ không chết vì chúng dự trữ chất dinh dưỡng dưới dạng mỡ trong cơ thể trước mùa đông. Lớp mỡ này được cơ thể ruồi sử dụng dần cho đến khi qua suối nước nóng có thể bay bình thường.

Thích nghi với lạnh

Nhộng biến thành ấu trùng của ruồi (mag). Miền bắc tuy lạnh nhưng nhộng luôn có cuộc sống an toàn vì có lớp vỏ dày, giống như một ngôi nhà có thể giữ ấm. Mặt khác, nhộng không sống ngoài trời mà thay vào đó chúng sống trên đống phân, bãi rác hoặc mặt đất ấm hơn ngoài trời. Khi mùa xuân ấm áp, nó biến thành một con ruồi, và sau đó mặt đất chìm xuống. Ở vùng này do khí hậu lạnh, cơ thể ấu trùng không có lông, chỉ có một ít vỏ, không chịu được nhiệt độ thấp dưới 0 độ C nên ít ruồi sống thành ấu trùng vào mùa đông. Ruồi thường qua mùa đông như ấu trùng. Chúng bò trong đống phân, rác thải … Chờ đến mùa xuân và biến thành ruồi.

Có nhiều loại muỗi, và mỗi loại có một lối sống khác nhau vào mùa đông. Một số loài sống sót trong mùa đông, vì trứng nở thành ấu trùng vào mùa xuân. Một số loài ẩn náu trong góc nhà, gầm giường, hốc cây và những nơi khuất gió khác để trải qua mùa đông cho đến mùa xuân, chúng bay và đẻ trứng. Cũng có loài muỗi sống vào mùa đông dưới dạng bọ gậy, chúng có thể sống dưới đáy hồ đóng băng và trở thành muỗi khi chúng lớn lên vào mùa xuân.

(Giải thích dựa trên một vạn câu hỏi).

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *