Bí mật của kính đổi màu

Bạc clorua là chìa khóa để đổi màu thủy tinh.

Tròng kính làm bằng thủy tinh có đặc điểm là không đổi màu. Trong quá trình sản xuất thủy tinh này, nguyên liệu thô của natri cacbonat, canxi cacbonat và oxit silic được thêm vào muối bạc clorua như một thành phần cảm quang, sau đó một lượng nhỏ đồng được thêm vào làm chất nhạy cảm. Khi tiếp xúc với ánh sáng, bạc clorua sẽ bị phân hủy thành những hạt rất nhỏ, biến thành bạc kim loại khiến mắt kính có màu đen, độ trong suốt của mắt kính cũng thay đổi rất nhiều.

Nhưng tại sao kính lại đổi màu? Nó đã trở thành bình thường? Ngoài ra trong công đoạn sản xuất kính. Keo tăng sáng được thêm vào chất liệu của kính, trong điều kiện không có ánh sáng mặt trời, nó sẽ chuyển bạc và clo thành bạc clorua, từ đó làm biến mất màu của thấu kính. Sau đó trở lại bình thường.

Kính đổi màu này có thể được sử dụng làm kính bảo vệ cho thợ hàn điện. Bằng cách đeo kính bảo hộ, người lao động có thể nhìn rõ vật hàn và vị trí hàn trước khi hàn chống cháy. Khi bật tia lửa hàn, do tia lửa hàn chiếu vào ánh sáng mạnh nên kính bảo vệ sẽ đổi màu để mắt không bị kích thích bởi tia lửa điện. Kính có tác dụng rất tốt trong việc đảm bảo an toàn, không hại mắt và hỗ trợ điều hòa nhiệt độ. (Hỏi vạn lý do).

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *