Nhện khổng lồ ở Sri Lanka

Loài nhện Poecilotheria rajaei mới được phát hiện gần đây. Ảnh: Ranil Nanayakkara .—— Năm 2009, một người dân địa phương đã mang về nhà sinh vật học Ranil Nanayakkara, một con nhện đực đã chết, người đồng sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Đa dạng Sinh học Sri Lanka. . Mẫu vật này khác với bất kỳ loài nhện Poecilotheria nào được biết đến trước đây.

Trên cơ sở này, Ranil Nanayakkara đã thành lập một nhóm nghiên cứu và tập hợp nhiều cá thể hơn trước khi mô tả mẫu vật như một loài mới. Mô tả chi tiết các loài mới. Chúng là loài nhện hổ thuộc chi Poecilotheria, gọi tắt là “Pokies”, với vẻ ngoài tinh tế và hoa văn trang trí ấn tượng.

Thuộc loài cây có nguồn gốc từ Ấn Độ và Sri Lanka, nổi tiếng với màu sắc tươi tắn và tốc độ nhanh. Và thải độc cơ thể. Những con nhện này có họ hàng với nhện tarantula Nam Mỹ.

Loài nhện mới Poecilotheria rajaei với các đốm trên chân và mặt dưới của các loài tương tự có các sọc màu hồng trên bụng. Các dấu hiệu độc đáo trên chân nhện là các hình dạng hình học màu vàng và xám ở chân thứ nhất và thứ tư.

Ông Ranil Nanayakkara cho biết: “Loài nhện này cực kỳ hiếm. Chúng thích sống trên những cây cổ thụ, nhưng do nạn phá rừng, môi trường sống thích hợp cho chúng đã bị giảm đi đáng kể.” – Một thành viên khác của nhóm nghiên cứu, Robert Raven, xác nhận rằng nhóm của ông đã mô tả sâu về loài nhện để xóa tan mọi nghi ngờ. Người ta nghi ngờ rằng đây không phải là một loài nhện mới. Con nhện mà nhóm nghiên cứu phát hiện có thể chỉ là một biến thể một phần của một loài có liên quan, cũng như chi Poecilotheria. Loài này vẫn chưa được hiểu đầy đủ và cần nghiên cứu chi tiết hơn trước khi đưa ra kết luận. Peter Kirk, biên tập viên của Hiệp hội Tarantula của Anh, cho biết: “Các đặc điểm của loài này đủ để phân biệt nó với các loài khác.”

Tuy nhiên, Kirk chỉ ra rằng việc phân loại có thể dựa trên các mô tả vật lý. khơi dậy tranh cãi. “Phân loại sinh vật không phải là một môn khoa học cứng nhắc. Khi nhận được mẫu DNA-ở tất cả các loài Poecilotheria, chúng tôi sẽ đi đến kết luận cuối cùng.”

Theo Dân Việt

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *