“Tàu ngầm” thu nhỏ -Canon D10

Tuân thủ ý tưởng thiết kế của máy ảnh chống nước, phiên bản đầu tiên của Canon D10 rất ấn tượng. Vỏ kim loại của nó có màu xanh và các cạnh tròn được điểm xuyết bằng những chiếc tàu ngầm thu nhỏ. Theo công ty, D10 có khả năng chịu nước đến 10 mét và nó được sinh ra để cạnh tranh với các đối thủ có nhiều kinh nghiệm về máy ảnh thế hệ mới, chẳng hạn như Panasonic Lumix DMC-FT1 / TS1 và Olympus Tough 8000. Toàn bộ vỏ máy của Canon Powershot D10 .

D10 chỉ có hai cửa và được thiết kế chống nước. Một cửa bên phải bao gồm các cổng USB và video, và cửa còn lại bao gồm ngăn chứa pin và thẻ nhớ. Một trong những lợi thế của Canon là mặc dù thiết kế rất không thấm nước để ngăn nước xâm nhập, cửa D10 vẫn không khó mở và mở, giống như trong các đặc điểm của cùng một mô hình.

D10 không nặng 190 gram pin, đủ để giữ vững mặt đất bằng cả hai tay. Trên mặt đất, vỏ chống nước có thể đảm bảo máy không bị ảnh hưởng bởi bụi, mưa hoặc hơi ẩm, đồng thời có thể ngăn rơi từ độ cao khoảng 1,2 mét. Về nhiệt độ, D10 có thể chịu được phạm vi nhiệt độ từ -10 đến 40 độ C. Để phù hợp với môi trường chụp ảnh gia đình hơn. Ví dụ, nút chụp được thiết kế lớn hơn, vòng zoom được thay thế bằng hai nút phía sau lớn hơn, nút sau dễ bấm hơn và các nút để điều chỉnh bù phơi sáng, chiếu sáng, chụp tự động và lấy nét xung quanh nút giữa. . Tất cả đều bằng nhựa màu nâu, được thiết kế lớn và được khắc rõ ràng để dễ dàng chụp dưới nước.

Đèn flash D10 được thiết kế để gắn trên ống kính và có thể nhìn xa tới 3,2 mét. Pin 1000 mAh có thể chụp tới 220 hình ảnh mới được sạc. Máy có cảm biến 12 megapixel, ống kính tương đương 35 đến 105 mm và màn hình LCD rộng 2,5 inch. Phạm vi zoom -PowerShot D10

35mm. — Với zoom 3x, khẩu độ f / 2.8-5.9, ống kính D10 bao phủ 6.2-18.6mm (tương đương 35-105mm ) Trong phạm vi zoom phổ biến, được trang bị chức năng chống rung quang Sa và có khả năng # 259; Chụp ảnh macro gần 3 cm.

Phiên bản chống nước đầu tiên của Canon này rất ấn tượng, nó rất nhanh để chuẩn bị, chỉ mất chưa đến một giây. Do thiết kế ống kính là cố định, ngay cả khi zoom vẫn không “nhô ra”, nguy cơ thiệt hại do tác động bên ngoài có thể được giảm thiểu.

PowerShot D10 hỗ trợ nhiều chức năng lấy nét. Tự động lấy nét Ở chế độ Face AiAF, D10 có thể nhận ra nhờ bộ xử lý DIGIC 4 tiên tiến hơn, nó có thể đạt tới 9 khuôn mặt với độ chính xác 9 lần. Khi không phát hiện thấy khuôn mặt nào, chế độ này sẽ tự động chuyển sang 9 điểm AF trên khung.

Mặc dù nhỏ gọn, D10 cũng có chức năng lấy nét thủ công, chỉ có trên các máy bán chuyên nghiệp nhỏ gọn. Chức năng thủ công sử dụng các phím mũi tên lên và xuống để điều chỉnh khoảng cách (có thể điều chỉnh theo m hoặc cm tùy thuộc vào việc đối tượng tập trung ở xa hay gần). Đã thêm hỗ trợ cho chế độ lấy nét thủ công, màn hình ở giữa khung sẽ lớn hơn bình thường. Tuy nhiên, chế độ này có vẻ không hữu ích lắm, đặc biệt là chụp ảnh dưới nước.

Một điều cần lưu ý là khi chụp dưới nước, tốt nhất nên chuyển sang chế độ “dưới nước”. Thủy thủ, không đặt nó trong chế độ. Do xử lý hình ảnh chọn các tham số tốt nhất theo mặc định, thay vì để máy tự động nhận ra các điều kiện môi trường, nó sẽ tự động được đặt thành “Tự động” hoặc “Chương trình”.

Tất cả các nút được làm bằng nhựa màu nâu với thiết kế tinh tế. Chụp ảnh: iTechnews .

Để quay video, D10 có hai chế độ 640 x 480 (VGA) pixel và 320 x 240 pixel. Ở chế độ VGA, phim có thể ghi tối đa 4 GB, được mã hóa ở chế độ MPEG-4 và được lưu vào thẻ dưới dạng tệp video .mov.

Ở chế độ chụp liên tục, ảnh cuối cùng cho phép D10 chụp 1,1 khung hình mỗi giây liên tục. Ảnh có độ phân giải lên tới 4000 x 3000 điểm được lưu dưới dạng tệp JPG. Thật không may, định dạng RAW chuyên nghiệp hơn không được hỗ trợ.

D10 được thiết kế như một máy ảnh chống nước. Ảnh: Dpreview .

Điều đầu tiên cần chú ý đến # 7853Mặc dù được thiết kế như một máy ảnh chống nước, D10 hoạt động nhiều như một máy ảnh gia đình nhỏ gọn. So với D10, Lumix DMC-FT1 / TS1 cũng có thể tạo ra hình ảnh rõ nét, độ tương phản cao, cân bằng màu sắc tốt, rất khó để nói cái nào tốt hơn. Đối với Olympus Tough 8000, nó dường như yếu hơn. Các chi tiết của Tough 8000 rất tối và sự khác biệt về chất lượng hình ảnh ngày càng rõ nét hơn khi chụp ở góc rộng và tốc độ cao. Nhìn chung, có thể nói rằng chất lượng hình ảnh của Tough 8000 không bằng D10 và DMC-FT1 / TS1.

Về chế độ giảm nhiễu ISO, D10 hoạt động tốt, nhưng nó không tốt như một cuộc họp. Nó có cùng cảm biến và một bộ xử lý hình ảnh Canon không thấm nước khác, chẳng hạn như PowerShot A2100 IS. Những bức ảnh được chụp bởi D10 hơi tối. Độ nhiễu ISO thấp là gần như tối thiểu. Thêm ISO 200 làm cho nó bắt đầu có các hạt, nhưng vẫn khó xác định và chỉ có thể thấy rõ ISO400.

Trong lĩnh vực giảm nhiễu, Lumix DMC-FT1 / TS1 và nút D10 được theo sau bởi hình ảnh thu được và ở các mức ISO khác nhau, mức độ nhiễu gần như bằng nhau. Và Tough 8000 có thể xử lý nhiễu ISO lên tới 200 tốt, ít chú ý, nhưng điều này làm cho hình ảnh trông tối hơn so với hai mô hình còn lại. Bắt đầu với ISO 400 trở lên, máy Olympus ồn hơn

Canon D10 có giá 7 triệu USD. Chụp ảnh: Digitalcamerareview .

Theo Cameralabs, chỉ bằng cách nhìn vào cấu hình và chức năng, chúng ta có thể thấy rằng D10 không thua kém các máy ảnh compact hiện tại khác với cảm biến 12 megapixel, zoom 3x và 2.5x, nhưng Không nổi bật. Màn hình LCD quang Inch, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 tiên tiến. Tuy nhiên, khi bạn thấy khả năng quay phim dưới nước ở độ sâu mười mét dưới nước, chống sốc, chống bụi, đặc biệt là thiết kế hơi mũm mĩm, đó là một sản phẩm công nghệ cao rất mạnh mẽ và đẹp mắt.

Với phụ phí khoảng 7 triệu đồng chất lượng hình ảnh, PowerShot D10 đáng để bạn đồng hành trên bãi biển hoặc bơi lội trong kỳ nghỉ của bạn. Đừng lo lắng quá nhiều về bảo vệ.273; Khu vực sản phẩm-Ruanhe-

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *