Nokia 7.2 chụp được hiệu ứng bokeh ấn tượng

Nokia 7.2 là điện thoại thông minh đầu tiên của Nokia với camera góc rộng và đây cũng là lần đầu tiên nó mang lại độ phân giải 48 megapixel cho điện thoại thông minh. Tuy nhiên, hiện tại, hai thiết bị này không có tác động đến Nokia trên thị trường di động. Thay vào đó, sự hiện diện của ống kính ZEISS trong phần cứng và phần mềm sẽ giúp Nokia 7.2 cạnh tranh hơn về chất lượng hình ảnh so với các đối thủ có camera 48 điểm trong tầm giá. Dưới 7 triệu đồng. Bộ camera tròn Nokia 7.2 bao gồm camera chính 48 megapixel, f / 1.8, camera góc rộng 8 megapixel, f / 2.2, camera 5 megapixel hỗ trợ xóa phông chữ và thậm chí là flash. Thuật ngữ “Zeiss” cũng phân biệt Nokia 7.2 với Nokia 6.2 vì ngoại hình của cả hai khá giống nhau.

Nokia 7.2 là điện thoại thông minh đầu tiên của Nokia được trang bị camera góc rộng và điện thoại thông minh đầu tiên của Nokia được trang bị camera góc rộng. Mang lại độ phân giải 48 megapixel cho điện thoại thông minh của bạn. Tuy nhiên, hiện tại, hai thiết bị này không có tác động đến Nokia trên thị trường di động. Thay vào đó, sự hiện diện của ống kính ZEISS trong phần cứng và phần mềm sẽ giúp Nokia 7.2 cạnh tranh hơn về chất lượng hình ảnh so với các đối thủ có camera 48 điểm trong tầm giá. Dưới 7 triệu đồng. Bộ camera tròn Nokia 7.2 bao gồm camera chính 48 megapixel, f / 1.8, camera góc rộng 8 megapixel, f / 2.2, camera 5 megapixel hỗ trợ xóa phông chữ và thậm chí là flash. Thuật ngữ “Zeiss” cũng phân biệt Nokia 7.2 với Nokia 6.2 vì ngoại hình của cả hai khá giống nhau.

Giao diện của camera Nokia 7.2 rất giống với Lumia trước đây, đặc biệt là chế độ chuyên nghiệp với một số vòng điều chỉnh tham số. Ở chế độ dọc (được gọi là chế độ “dọc”), người dùng có thể xoay để chọn chế độ Boong và mức đẹp. Ngoài ra, AI cũng hỗ trợ camera Nokia 7.2, có thể xác định cảnh và cung cấp cho người dùng các đề xuất chụp tốt nhất.

Giao diện của camera 7.2 của Nokia rất giống với Lumia, đặc biệt là ở chế độ chuyên nghiệp, nơi có nhiều vòng lặp có thể được sử dụng để điều chỉnh các thông số. Ở chế độ dọc (được gọi là chế độ “dọc”), người dùng có thể xoay để chọn chế độ Boong và mức đẹp. Ngoài ra, AI cũng hỗ trợ camera Nokia 7.2, có thể giúp xác định bối cảnh và cung cấp cho người dùng các đề xuất chụp tốt nhất.

Đặc biệt có thể chụp chân dung hoặc chụp chức năng “xóa phông”. Đây được coi là lực lượng quan trọng nhất của Nokia 7.2. Sau khi chụp ảnh, người dùng có thể điều chỉnh vị trí lấy nét, làm mờ hậu cảnh và độ mềm của da và trước tiên chọn giữa 6 loại hiệu ứng Bo tròn, trong đó có 3 loại hiệu ứng mô phỏng hiệu ứng ống kính. . Zeiss nổi tiếng. Tuy nhiên, chức năng chọn điểm đôi khi không chính xác và khả năng xử lý của máy khá chậm khi chuyển đổi giữa các hiệu ứng.

Nhưng bù lại, chức năng này có thể giúp tạo ra những bức ảnh này với các hiệu ứng Bo tròn, bong bóng … tuyệt vời. Nhờ ống kính Zeiss, hình ảnh thu được tương đối rõ ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng xiên phức tạp.

Khả năng đo độ sâu và mô phỏng phông chữ của máy tốt hơn nhiều điện thoại thông minh khác có cùng chức năng. . . Trong bức ảnh, nhiếp ảnh gia tập trung vào khuôn mặt, do đó, ngay cả khu vực của cánh tay hoặc tóc cũng hơi mờ. Bokeh, được tạo bởi Nokia 7.2, đã từng nói rằng việc xem xét kỹ hơn sự khác biệt với máy ảnh chuyên nghiệp là điều tự nhiên.

Nhưng bù lại, chức năng này có thể giúp tạo ra hình ảnh. Bo mạch xoay, bong bóng … tuyệt vời. Nhờ ống kính Zeiss, hình ảnh thu được tương đối rõ ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng xiên phức tạp.

Khả năng đo độ sâu và mô phỏng phông chữ của máy tốt hơn nhiều điện thoại thông minh khác có cùng chức năng. . . Trong bức ảnh, nhiếp ảnh gia tập trung vào khuôn mặt, do đó, ngay cả khu vực của cánh tay hoặc tóc cũng hơi mờ. Độ mờ hậu cảnh của nhiều máy kiểm tra do Nokia 7.2 tạo ra là rất tự nhiên, bạn phải xem kỹ hơn để thấy sự khác biệt với máy ảnh chuyên nghiệp.

Một chế độ khác mà công ty “ẩn” trong cài đặt là tùy chọn. Chọn “Độ sâu”. Khi chế độ này được kích hoạt, máy ảnh sẽ tạo ra một “bản đồ độ sâu” của hình ảnh mỗi lần chụp. Điều này có thể tăng dung lượng của mỗi ảnh từ 2 MB lên 5 MB, nhưng bù lại, người dùng có thể chọn tiêu điểm và tạo hiệu ứng để xóa phông chữ khỏi ảnh sau khi xem, từ đó giảm thiểu tình huống. . Tình trạng chụp bị mờ.

Camera góc rộng là một tính năng mới của Nokia 7.2. Nếu camera chính là 1x, độ phóng đại của camera góc rộng trên Nokia 7.2 là 0,6x (không tốt bằng chiều rộng tối đa của nhiều điện thoại thông minh hiện có là 0,5x). Máy ảnhChất lượng này ở mức vừa phải, vì một số điện thoại thông minh có chức năng góc rộng trong cùng tầm giá, do đó, ảnh góc rộng không rõ lắm.

Camera góc rộng là một tính năng mới của Nokia 7.2. Nếu camera chính là 1x, độ phóng đại của camera góc rộng trên Nokia 7.2 là 0,6x (không tốt bằng chiều rộng tối đa của nhiều điện thoại thông minh hiện có là 0,5x). Chất lượng của máy ảnh này ở mức trung bình. Vì một số điện thoại thông minh có chức năng góc rộng trong cùng tầm giá, ảnh góc rộng không thể được hiển thị rõ ràng.

– Chức năng “Chụp cảnh đêm” cũng mới trong Nokia 7.2, nhưng nó không tạo ra hiệu quả rõ ràng. hiệu ứng. Có vẻ như phương pháp của Nokia là tăng ISO (hơn 1000), sau đó chụp nhiều ảnh và sau đó kết hợp chúng để giảm nhiễu. Do đó, mỗi bức ảnh mất khoảng 4 đến 5 giây.

Ảnh vào ban đêm (phải) không bị nhiễu hạt, nhưng bị mờ nghiêm trọng ở khu vực giao thông đang di chuyển và mức độ chi tiết không cao lắm. Ảnh khá phẳng. Chế độ chụp tự động (ở bên trái), hình ảnh thu được Hơi ồn ào, nhưng tốc độ chụp nhanh và chi tiết không nhiều.

Để khắc phục những vấn đề này, người dùng có thể tận hưởng chế độ chuyên nghiệp của Nokia 7.2. Ở chế độ này, người dùng có thể điều chỉnh tốc độ màn trập từ 1/4000 giây đến 20 giây, điều chỉnh ISO từ 100 đến 3200, điều chỉnh điểm lấy nét và cân bằng trắng. Vì ống kính không có chức năng chống rung, người dùng phải lắp ống kính lên chân máy ở tốc độ màn trập khoảng 1 giây trở lên.

Để khắc phục những vấn đề này, người dùng có thể sử dụng chế độ chuyên nghiệp Nokia 7.2. Ở chế độ này, người dùng có thể điều chỉnh tốc độ màn trập từ 1/4000 giây đến 20 giây, điều chỉnh ISO từ 100 đến 3200, điều chỉnh điểm lấy nét và cân bằng trắng. Vì ống kính không có chức năng chống rung, người dùng nên gắn nó lên chân máy ở tốc độ màn trập khoảng 1 giây trở lên.

Camera Nokia 7.2 cũng hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng ban ngày và ở chế độ chụp tự động. Máy có tốc độ lấy nét và tốc độ chụp nhanh, bất kể người dùng ở chế độ chụp 12MP hay 48MP, hình ảnh thu được đều rất chi tiết. Nhìn chung, so với các smartphone tầm trung, Nokia 7.2 là thiết bị có camera chất lượng cao. Hình ảnh thu được rất rõ ràng và độ phân giải cao, và kèm theo nhiều hiệu ứng đặc biệt của ZEISS. Tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc trong máy ảnh góc rộng, Nokia 7.2 không hoạt động chính xác. Chất lượng hình ảnh có lợi thế, nhưng các yếu tố khác (như tốc độ màn trập, tốc độ xử lý hậu kỳ của máy) khá chậm. Việc sử dụng ứng dụng “ảnh” mặc định của Android để quản lý và chỉnh sửa ảnh không thực sự được tối ưu hóa, phức tạp và đôi khi dễ bị lỗi.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *