Fujifilm HS10 thích hợp cho những người muốn đi du lịch.

HS10 là dòng siêu zoom mới của Fujifilm, mang phong cách DSLR truyền thống, chỉ có một ống kính. Các thông số cơ bản của máy bao gồm cảm biến 10 megapixel, màn hình LCD lật 3 inch, zoom quang 30x và quay video full HD. Ảnh: Dpreview.

Do thiết kế nguyên bản của máy ảnh DSLR, HS10 có cảm giác cầm nắm rất chắc chắn, nhờ tay cầm sâu và một lớp da mỏng. Phần còn lại của HS10 được làm bằng nhựa với các đường gân da nhân tạo dạng khối nên nhìn bề ngoài khá đẹp nhưng khi đeo vẫn có cảm giác rẻ tiền. Kiểm soát ở trên cùng. Với đầy đủ PASM, tự động, nhận dạng cảnh tự động, toàn cảnh hoặc các chế độ hiệu ứng đặc biệt nâng cao, vòng này được đặt cạnh đèn flash. Bên cạnh là một bánh xe điều chỉnh thông số (khẩu độ, màn trập …), tương tự như máy ảnh SLR kỹ thuật số. Tuy nhiên, khi chức năng bị hạn chế, Fujifilm đã không lãng phí bố cục mà lãng phí rất nhiều thời gian và dành nhiều thời gian cho vòng quay này. Giữa nút nhả cửa trập và vòng điều chỉnh có hai nút bù trừ sáng và chụp liên tục, có thể nói HS10 có nhiều chức năng cho phép người dùng điều chỉnh máy ảnh SLR kỹ thuật số tốt hơn. Ở chế độ thủ công, bản thân nút bù phơi sáng thủ công sẽ chuyển sang khẩu độ. Tuy nhiên, do đây là phiên bản đệm trước khi nâng cấp lên DSLR nên việc thiếu phụ đề sẽ gây khó khăn cho những ai chưa quen với hệ thống điều chỉnh phức tạp của HS10. -Khu vực lớn phía sau của phần là màn hình LCD 3 inch có thể xoay lên xuống giúp người chụp nâng hoặc hạ máy ảnh. Phím nóng rất cơ bản, giống với hầu hết các phiên bản thông thường, chỉ khác là phím nóng được nhấn lên và được tích hợp chức năng xem nhanh. Ưu điểm của HS10 là Fujifilm đã tổ chức nút quay video riêng nên việc truy cập và chuyển đổi giữa chụp ảnh và quay video rất dễ dàng.

Hệ thống nút ở phía bên trái của màn hình LCD đóng một vai trò. Một phức hợp của HS10 v và # 7899; Tôi có thể nhanh chóng truy cập các điều khiển ISO, cân bằng trắng, chế độ lấy nét, chế độ đo sáng … và nút khóa lấy nét / phơi sáng bên cạnh. Thông qua cách bố trí này, tất cả các chức năng mà công ty “phơi bày” trên phím menu ngữ cảnh “F” có thể được “phơi bày” để đạt được sự kiểm soát dễ dàng hơn nhưng khó hiểu hơn.

Lật ngược màn hình. Ảnh: Thetechjournal .

Ưu điểm của HS10 thực chất là nó không hỗ trợ các chức năng chuyên nghiệp như máy ảnh DSLR thực thụ mà nằm ở dải zoom “khủng”. Độ dài tiêu cự của HS10 là 24-720mm (gấp 30 lần), hy vọng sẽ đáp ứng cùng lúc nhu cầu chụp ảnh góc rộng và chụp xa của những người đam mê chụp ảnh xa. Dải zoom này hoàn toàn có thể giúp người chụp đứng một bên sân có thể quan sát thủ môn phía trước bên kia. Ngoài ra, vòng zoom của HS10 thay thế cơ chế zoom điện tử và thực hiện theo vòng quay cơ học giống như một ống kính hoán đổi thực sự, vì vậy nó nhanh hơn và chính xác hơn.

Tuy nhiên, người dùng cần hết sức cẩn thận. Rất quan trọng đối với rung máy. Vì dải zoom rất dài, nên việc cầm chắc HS10 trong tay để chụp dải mà không bị rung, mặc dù zoom với sự hỗ trợ của độ nhạy ISO cao thông qua cơ chế ổn định cảm biến, đặc biệt là đối với nó. -cũng. Máy được làm bằng nhựa nên nhẹ và không cần đầm tay. Nếu theo tiêu chuẩn của cài đặt chống rung, tốc độ đảm bảo chất lượng hình ảnh ít nhất phải là 1/720. Ở tốc độ này, điều kiện ánh sáng phải rất phù hợp (ví dụ như trời nắng), và ISO phải là 200 để có được những bức ảnh chất lượng cao. Lý tưởng để chụp với độ dài tiêu cự tele 300 trở lên, các nhiếp ảnh gia nên cân nhắc sử dụng chân máy.

Ống kính góc rộng 24mm của HS10 cũng rất hữu ích, người chụp có thể chụp ảnh toàn khung hình mà không cần đứng quá xa (rất thích hợp cho chụp ảnh kiến ​​trúc). Chất lượng ảnh dưới điều kiện ánh sáng rất tốt, màu sắc tươi tắn, các sản phẩm Fujifilm đời cũ có màu hơi xanh. Tốc độ chạy và tốc độ lấy nét nhanh và chính xác, chỉ c & # 7843; Khi điều kiện ánh sáng yếu, tốc độ chỉ giảm nhưng vẫn nằm trong mức cho phép và chấp nhận được.

Một trong những điểm độc đáo của HS10 là đặc điểm hiệu suất của nó. Các ứng dụng đặc biệt trong tùy biến Adv, như tự động loại bỏ vật thể chuyển động, chụp liên tiếp các hành động liền kề … Tuy nhiên, các chế độ này không dễ sử dụng, đối với người dùng thông thường, phải mất một thời gian luyện tập. Phải mất một thời gian dài để làm quen với nó. Ví dụ, chức năng này sẽ tự động triệt tiêu các đối tượng chuyển động tùy theo tình huống khi chụp cảnh đẹp, nhưng tiền cảnh có nhiều người đi lại, và HS10 sẽ chụp liên tục nhiều ảnh vào thời điểm do người dùng định trước. Sau đó, bộ xử lý hình ảnh thực hiện phân tích để loại bỏ các đối tượng chuyển động để cảnh đứng yên. Nhưng nếu không có chân máy, để lâu dễ gây rung lắc, hoặc thời gian không đủ lâu, vật thể chuyển động không thể loại bỏ hết mọi thứ, dẫn đến hiện tượng sọc ma hoặc bố cục lạ. – Ngay cả chức năng pan cũng khá phức tạp. Mặc dù hỗ trợ tới 4 chảo trái phải nhưng người dùng phải thực hành vài lần mới nắm được tốc độ quét nhanh như thế nào, vì tốc độ quét quá nhanh hoặc quá chậm, máy sẽ tự động tắt chế độ và quay trở lại chế độ. Thông thường không có thông báo cảnh báo nào được cung cấp. Chế độ này cũng chỉ thích hợp để chụp phong cảnh tĩnh bằng chân máy, vì nếu có đối tượng chuyển động, tiền cảnh sẽ bị ảnh hưởng do xử lý không đủ, dẫn đến các cảnh thú vị như chỉ có đầu người. – Phạm vi zoom của HS10 lên đến 30 lần, tương đương với tiêu cự 24-720mm. Nhiếp ảnh: Hubimg.

Ngoài các tính năng độc đáo và khả năng thu phóng ánh sáng cao cực lớn, hiệu suất của HS10 là không thể bàn cãi. Ngoài các chân được sử dụng để cài đặt & # 27, đèn flash bật lên có thể dễ dàng bật lên bằng một nút và nó có thể được đặt để điều chỉnh mức bù phơi sáng.3; Đèn bên ngoài. Chức năng quay video full HD rất ấn tượng, nó có khả năng phóng to và quay chậm (tốc độ 1000 fps), tuy không hỗ trợ chỉnh tay quá nhiều nhưng có thể quay liên tục ở tốc độ 10 fps … còn gì bằng, Nó không phải là kính ngắm quang học, và màn hình lớn 3 inch sử dụng pin AA thay vì lithium nên HS10 tiêu tốn khá nhiều pin.

Bản thân máy ảnh du lịch được thiết kế để sử dụng pin AA, về cơ bản là để thuận tiện. Và sự tiện lợi trong việc thay pin mọi lúc mọi nơi, nhưng ở Việt Nam, pin tiểu là loại pin tương đối phổ biến, như pin con thỏ hay pin GP hầu như không sử dụng được, chỉ có 5 đến 10 loại là đã hết pin, nhất là trong quá trình quay phim. Ví dụ, phóng to và thu nhỏ, điều này sẽ làm cho màn hình LCD liên tục thay đổi hiển thị c. Máy chỉ có thể hoạt động ổn định với pin sạc hoặc pin AA “hàng hiệu” (như Sanyo hoặc Energizer), rất khó tìm thấy ở những nơi xa thị trấn và trung tâm. Tốt nhất, người chụp nên chuẩn bị hai pin sạc, hoặc mua pin AA lithium để đảm bảo mang theo máy ảnh.

Nói chung, xét về một chiếc máy ảnh đa chức năng có thể đáp ứng nhu cầu du lịch, Fujifilm HS10 sẽ mang đến cho những người đam mê du lịch sự yên tâm để thiết lập đủ cho các ý tưởng chụp tự động hoặc DIY. HS10 có cảm biến 10 megapixel, quay phim full HD, chụp ảnh tốc độ cao, nhiều chức năng chỉnh tay phong phú và quan trọng nhất là dải zoom 30x nên khó có thể so sánh với DSLR. Dù không thuộc hàng “đỉnh”, chất lượng ảnh đôi khi lộ rõ ​​hiệu ứng thao tác nhân tạo hay chụp toàn cảnh hơi mờ nhưng với thân hình nhỏ gọn và cấu hình mạnh mẽ, HS10 vẫn rất đáng để lựa chọn. Đối với những người “cò hương” mà giá dưới 10 triệu là hợp lý.

Sản phẩm đã đánh giá

Ruan Ha

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *