Pentax K-x, chiếc máy ảnh DSLR tuyệt vời nhất

Khi có nhiều màu sắc “độc nhất vô nhị” (như đỏ, trắng, xanh), Kx lần đầu tiên phá vỡ quan điểm khô khan và đơn điệu của DSLR, nhưng chắc chắn rằng không ai không ngoái nhìn. Ngay cả một số ống kính đi kèm cũng có màu “xám” để đảm bảo rằng chúng phù hợp với màu của thân máy.

Các cài đặt của máy ảnh DSLR này cũng rất cạnh tranh và ấn tượng, với cơ chế lấy nét 11 điểm. Vấn đề là khi lắp đặt các ống hình ảnh DA hoặc DFA và bộ xử lý hình ảnh PRIME II tiên tiến kế thừa từ K-7 cũ, quang sai màu có thể được giảm bớt. Kx có cảm biến CMOS 12,4 megapixel và bộ chuyển đổi A / D tích hợp tương tự như cơ chế của Sony cũng như bộ xử lý hình ảnh mới, đảm bảo rằng Kx có thể tăng tốc độ chụp liên tục lên đến 4 hoặc 7 khung hình / giây và có thể quay HD 720p Video có dải ISO từ 100 đến 6400 ở tốc độ 24 khung hình / giây, rất ấn tượng và có thể mở rộng lên 12.800 nếu cần. K-x sử dụng 4 pin AA và màn hình LCD 2,7 inch.

Pentax K-x có cấu hình ấn tượng. Ảnh: Dpreview .

Đây là phiên bản khá nhỏ gọn với vỏ nhựa, tương tự như các dòng máy phổ thông của các hãng khác. Tuy nhiên, K-x rất nhỏ gọn khi mang trong mình viên pin nặng khoảng 615g, dù có kích thước nhỏ nhưng nó lại nặng hơn các sản phẩm cùng loại như Canon 500D hay Nikon D5000. Tuy quay phim độ phân giải cao nhưng Kx không hỗ trợ cổng HDMI mà chỉ có một cổng kết nối duy nhất, vừa là USB vừa là jack xuất hình đặc biệt. -Kx không có đèn hỗ trợ lấy nét, chức năng này được tích hợp sẵn trên đèn flash và người dùng phải kích hoạt khi cần thiết. Công suất đèn trung bình gần 4 mét, và tốc độ đồng bộ hóa hơi thấp, chỉ 1/180. Nếu bạn muốn cải thiện hiệu quả chiếu sáng, bạn phải mua đèn chiếu sáng bên ngoài (AF-540FGZ hoặc AF-360FGZ).

Hầu hết các cài đặt bao gồm từ các chế độ thủ công và hoàn toàn tự động đến các chế độ cảnh được đặt trong nút xoay chế độ trên cùng. Đối với người mới bắt đầu, chỉ cần bật các chế độ này để đảm bảo rằng chúng ở trong hầu hết mọi tình huống. Ngoài công tắc nguồn, nút chụp ảnh và điều khiển AV, Pentax K-x còn cóNút ký công ty được cá nhân hóa màu xanh lam. Nút này có thể được đặt theo cách thủ công làm nút truy cập nhanh để thực hiện các chức năng như xem trước hình ảnh, truy cập bộ lọc kỹ thuật số, hình ảnh RAW hoặc chuyển đổi tiêu điểm trung tâm. Mặt sau về cơ bản không khác gì Pentax hay thậm chí là phiên bản DSLR phổ thông với một số tính năng truy cập nhanh, nút mode được lược bỏ, có thể chuyển nhanh nút LV sang hiển thị thời gian thực, nhờ đó biến Kx thành một chiếc máy ảnh du lịch. Chụp ảnh truyền thống Màn hình LCD 2,7 inch. Ảnh: Dpreview .

Một trong những đặc điểm nổi bật của Kx là bộ lọc kỹ thuật số với các hiệu ứng mô phỏng bộ lọc thú vị, chẳng hạn như biến ảnh thành ảnh cũ và làm mờ ảnh. , Ảnh đồ chơi hoặc phóng đại độ tương phản … Chức năng chụp ảnh HDR kết hợp 3 bức ảnh liên tiếp với công nghệ độ sáng khác nhau cũng rất hữu ích, giúp người chụp có được những bức ảnh chuyên nghiệp như ý. Không cần lo lắng về việc “tút lại” hình ảnh qua phần mềm. Tuy nhiên, chức năng này chỉ phù hợp với cảnh tĩnh (chủ yếu là ảnh phong cảnh), vì cơ chế ổn định sẽ không hoạt động, và ảnh tạo ra chỉ được lưu ở định dạng JPEG. -Tốc độ Kx hiệu suất không chậm nhưng cũng không ấn tượng lắm, thời gian khởi động khoảng 0,3 giây, thời gian chụp ở chế độ hiển thị thời gian thực giữa hai lần chụp khoảng 0,6 giây. Chỉ trong điều kiện ánh sáng tốt, tốc độ lấy nét mới có thể ở mức trung bình và đáng tin cậy. Trong điều kiện ánh sáng yếu, K-x đôi khi tìm thấy điểm lấy nét lâu hơn, đặc biệt khi sử dụng chế độ hiển thị thời gian thực, kiểu lấy nét ở chế độ này sẽ càng chậm hơn. Nhược điểm của dòng Kx phổ thông là mặc dù có thể chọn điểm lấy nét nhưng nó chỉ hiển thị trên màn hình chứ không hiển thị trên kính ngắm quang học, do đó, muốn biết lấy nét ở đâu, người dùng cần phải di chuyển đường ngắm khỏi kính ngắm. mở.

Công nghệ xử lý hình ảnh được thừa hưởng từ K-7 tiên tiến nên chất lượng hình ảnh của Kx khá xuất sắc. Tái tạo màu tốt tương tự như & # 417; ng K-7, và không thua kém các phiên bản cùng hạng. Trong hầu hết các trường hợp, cân bằng trắng mặc định là rất tốt, nhưng cân bằng trắng tự động chỉ ở mức trung bình. Bằng cách mở rộng dải ISO của ISO 12.800, ngay cả khi ISO đạt đến 800, độ hạt của Kx là tốt và chất lượng hình ảnh cũng tốt. Khi được đẩy lên 6400 hoặc 12,800, Kx vẫn có thể kiểm soát sự cân bằng giữa tiếng ồn. Và độ chi tiết của ảnh vượt qua Canon 500D.

Máy sử dụng cảm biến CMOS 12,4 triệu điểm ảnh. Ảnh: Dpreview .

Mặc dù không có nhiều mẫu máy ảnh đến từ những gã khổng lồ như Nikon hay Canon, nhưng Kx lại vượt trội về mọi mặt và tỏ ra đặc biệt đáng chú ý về khả năng chụp ảnh với độ nhạy sáng ISO cao. Mặc dù không tập trung vào kính ngắm quang học và sử dụng pin AA thay vì pin sạc lithium hơi phiền phức, nhưng nó có một thân hình nhỏ gọn, chất lượng hợp lý và quan trọng nhất là không thiếu gương hỗ trợ. , Giá của phiên bản DSLR của Pentax vẫn khá hợp lý.

Đánh giá sản phẩm

Nguyễn Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *