Audi A6-tông xe của những khách hàng yêu công nghệ

Tiếp nối A7 Sportback và A8, A6 mới xuất hiện với phong cách thời trang mang tính biểu tượng của Audi. Diện mạo của chiếc xe là thành quả đầu tiên của đội ngũ thiết kế Audi dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” Marc Lichte. Sau 5 năm phát triển, thiết kế của mẫu xe ý tưởng Audi Prologue đóng vai trò then chốt trong sự ra đời của A6 thế hệ mới.

Audi A6 mới. Ảnh: Minh Quân

Thân xe được đắp các đường thẳng dập nổi tạo thành bề mặt phẳng và góc cạnh. Phần đầu xe sử dụng lưới tản nhiệt khung đơn cỡ lớn tạo điểm sáng Lưới tản nhiệt chiếm gần hết phần mũi xe, một thiết kế được hãng xe Đức theo đuổi để lấy lòng khách hàng châu Á. A6 cung cấp ánh sáng LED bên ngoài hoàn chỉnh theo mặc định. Đèn mô hình mới. Dải đèn LED nối liền với những đường gân nổi kéo dài dọc thân xe tạo hiệu ứng điểm nhấn liền mạch cho chiếc xe hạng sang cỡ trung.

Tương tự như đèn xe hơi, đèn đuôi LED có thiết kế đồ họa riêng biệt và ứng dụng sẽ nhấp nháy mỗi khi khởi động hoặc dừng. Hai bên đèn được nối với nhau bằng dải crom làm nổi bật bề ngang của xe.

Các chiều dài, rộng, cao của A6 thế hệ mới là 4.939 x 2.110 x 1.457 (mm). Chiều dài cơ sở 2932mm So với thế hệ trước, kích thước khoảng để chân hàng ghế thứ hai của phiên bản này đã tăng thêm 17mm và chiều dài bên trong tăng thêm 21mm. Tổng chiều dài tăng 7 mm, chiều rộng tăng 12 mm và trần xe tăng 11 mm. A6 45 TFSI sử dụng vành hợp kim nhôm đa ​​chấu với kích thước 18 inch và cỡ lốp 225/55 R18.

Thân máy lớn hơn là điểm nổi bật của A6 thế hệ mới.

Nội thất là công nghệ mới nhất của A6. Trước đây, Audi là hãng đầu tiên sử dụng nút điều khiển trung tâm để quản lý giao diện giải trí. Nhưng với sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ này, Audi đã tiến xa hơn một bước so với các sản phẩm cạnh tranh sử dụng màn hình cảm ứng.

Trung tâm của bảng điều khiển bao gồm hai màn hình cảm ứng lớn. Màn hình MMI (Multimedia Interface) 8,8 inch ở trên cùng là một xu hướng tương lai có thể được cá nhân hóa và cá nhân hóa một cách trực quan như một chiếc điện thoại thông minh. Bên dưới là màn hình 8,6 inch để quản lý hệ thống điều hòa và nhiều tiện ích khác, bao gồm cả bàn phím QWERTY soạn thảo văn bản.

Nội thất Audi A6 45 TFSI. Có vẻ bất tiện khi sử dụng màn hình cảm ứng lớn trong xe hơi vì người lái phải chú ý nhiều khi lái xe, nhưng Audi đã biến nó thành một điểm sáng. Hãng kết hợp công nghệ phản hồi xúc giác và âm thanh để tạo cảm giác bấm nút vật lý cho người dùng. Điểm mới của MMI là tích hợp chức năng dẫn đường, cụ thể là bản đồ dẫn đường Việt Nam.

Nếu bạn muốn nâng cao chất lượng công nghệ, Audi cung cấp màn hình trung tâm cho người lái kỹ thuật số với kích thước 12,3 inch. Độ phân giải full HD là 1.920 x 720 pixel. Ba hệ thống loa tùy chọn gồm: tiêu chuẩn Audi, Bang & Olufsen 3D và tùy chọn cao cấp nhất 19 loa cao cấp Bang & Olufsen với công suất 1820W. Hệ thống điều hòa khí hậu tự động 4 vùng độc lập, tích hợp chức năng lọc bụi mịn có sẵn trên hai phiên bản – ghế được thiết kế mới, bao gồm da và da nhân tạo. Ghế lái có chức năng nhớ vị trí. Hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng khả năng chứa đồ. Thể tích cốp của xe là 530 lít (rộng khoảng 1,05m) và có thể chứa bất kỳ ai có túi golf ngang. Lốp sau được bật bằng điện.

Audi A6 Việt Nam có thể chọn hai phiên bản động cơ với hộp số. A6 45 TFSI sử dụng động cơ 2.0 tăng áp, công suất 241 mã lực tại 5.000-6.500 vòng / phút. Mô-men xoắn từ 1600 đến 3400 vòng / phút là 370 Nm. Hệ dẫn động cầu trước và hộp số S-tronic 7 cấp. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 6,8 giây. Đây là khối động cơ đã giành được giải thưởng Audi “Germany Engine of the Year”.

A6 55 TFSI sử dụng động cơ tăng áp V6 công suất 3.0, 340 mã lực tại 5.000 vòng / phút và công suất cực đại 6400 vòng / phút. Lực kéo từ 1370 vòng / phút đến 4500 vòng / phút là 500 Nm. Phiên bản này sử dụng hệ dẫn động 4 bánh Quattro hộp số 7 cấp S-tronic. Xe tăng tốc từ 0 km / h lên 100 km / h trong 5,1 giây.

Động cơ trên Audi A6 45 TFSI.

Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và điện mềm hybrid (MHEV). Phiên bản 45 TFSI là pin 12V, trong khi phiên bản 55 TFSI là 48V. Dù là một mẫu xe hybrid cơ bản nhưng MHEV có thể giúp A6 tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu đồng thời giúp nội thất êm ái hơn. Công nghệ này bao gồm một 12 V BAS trên A6 45 TFSI để khởi động lại tổ máy phát điện. Trong quá trình giảm tốc, BAS sẽ khôi phục năng lượng để sạc pin. . Từ chân phanh đến chân ga, ô tô tăng tốc mượt mà do có sự can thiệp của động cơ.Khởi đầu. Toàn bộ quá trình được hiển thị bằng đồ họa trên màn hình và số km mà công nghệ đã lưu được đồng thời công bố.

Trong điều kiện đường cao tốc Thăng Long, nhấn ga ở tốc độ 80-100 km / h, cabin vẫn giữ chức năng cách âm theo yêu cầu của một chiếc xe hạng sang cỡ trung. Tiếng ồn dần lộ ra từ dải tốc độ cao hơn với ngưỡng 120 km / h. Thiết kế khí động học của A6 đạt chỉ số cản gió 0,24 cd, thấp nhất trong các sản phẩm cùng loại. Xe có thêm chức năng cảnh báo chệch làn đường, kết hợp với chức năng kiểm soát hành trình mang đến sự tiện lợi cho người lái trong quá trình di chuyển đường dài.

Về cơ bản, phong cách lái của A6 khá mượt mà và nghiêng. Khi lăn nhanh như chớp, rất khó để mong đợi một phần lưng cứng hoặc nổi. Nếu khách hàng thích thể thao, BMW 5 Series sẽ có phản hồi tốt hơn. Có nhiều tùy chọn cho Mercedes E-Class.

Xe có 5 chế độ vận hành Audi Drive Select, bao gồm: hiệu quả, tiện nghi, tự động, năng động và cá nhân hóa. Thông qua nút cảm ứng trên màn hình để tùy chỉnh, chế độ vận hành của xe sẽ can thiệp vào động cơ, hộp số, trợ lực lái và phản ứng nhạy của bướm ga. Sự khác biệt giữa các chế độ lái không phải là rất rõ ràng.

Tại Việt Nam, Audi A6 cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class, BMW 5 Series hay Lexus ES trong cùng phân khúc thị trường. Audi A6 được sản xuất tại Đức và lắp ráp tại nhà máy Audi ở Neckarsulm. Giá ở Việt Nam vượt quá 2,3 tỷ đô la Mỹ. Hạng E có giá 200 đến 2,8 tỷ USD.

Quang Anh Photography: Minh Quân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *