Đánh giá Lenovo Yoga 2 Pro-Màn hình siêu rõ, thời lượng pin dài hơn

Lenovo Yoga 2 Pro .

Tiếp tục sử dụng máy tính xách tay 2 trong 1 với kiểu xoay màn hình 360 độ, nhưng Yoga 2 Pro đã có nhiều cải tiến lớn về phần cứng và trải nghiệm. Nó có màn hình tiêu chuẩn full HD gấp đôi và hỗ trợ cảm ứng đa điểm trên hệ điều hành Windows 8.1 mới nhất. Đồng thời, nó sử dụng chip Intel Core i Haswell với thời lượng pin tốt và cấu trúc mạnh mẽ.

Phiên bản bán ra tại Việt Nam được trang bị bộ vi xử lý Intel iV Core i7 thế hệ thứ 4, tốc độ 1, 8 GHz, RAM 4 GB, dung lượng ổ cứng SSD lên đến 256 GB, Windows 8.1, công nghệ âm thanh nổi Dolby Home Threatre v4 , Intel WiDi hỗ trợ truyền nội dung không dây đến màn hình TV. Giá tham khảo là 29,5 triệu đồng.

Chiếc máy này là một siêu phẩm thực sự nặng 1,39 kg.

Xét về khái niệm “biến đổi”, Yoga 2 Pro không phải là thế hệ trước. Nó có bản lề linh hoạt có thể nghiêng màn hình 360 độ, khiến nó sử dụng như một chiếc máy tính xách tay thông thường, có chân đế, mặt sau hình chữ V và cuối cùng là máy tính bảng. Độ dày của thiết bị là 15,5 mm, có lợi thế hơn người tiền nhiệm 17,1 mm và chỉ nặng 1,39 kg.

Sản phẩm sử dụng pin ngay lập tức. – Nếu bạn xem xét sử dụng Face như một máy tính xách tay thông thường, Yoga 2 Pro là một ultrabook cực kỳ hấp dẫn, với khả năng di động tuyệt vời, trọng lượng nhẹ và dễ dàng mang theo. Nó có khung hợp kim chắc chắn và lớp phủ màu xám sáng bóng giúp giảm bụi bẩn và độ bám trên tay. Pin sản phẩm không thể tháo rời, vì vậy ngay cả ở phía dưới, sự linh hoạt của thiết kế có thể được đảm bảo. Ở phần kê tay, Lenovo sử dụng lớp da tinh tế được làm bằng da chất lượng cao, tạo cảm giác thoải mái và giúp người dùng tránh đổ mồ hôi.

Bản lề và thiết bị dừng linh hoạt. — Nhờ kích thước màn hình 13 Yoga 2 Pro là 1 inch, với bàn phím kích thước đầy đủ và đèn nền bàn phím, nó có thể được sử dụng tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, vì máy rất mỏng nên các phím bấm của bàn phím này rất ngắn nên phải mất một thời gian dài để làm quen với nó. Đổi lại, các phím rất đàn hồi và các phím điều hướng lớn, vì vậy chúng dễ dàng hoạt động. Một ưu điểm khác của bàn phím là các phím Home, End, PGUp và PGDn ở phía bên phải, thuận tiện cho người dùng lướt Internet và đọc tài liệu.

Bàn phím có khả năng phục hồi tốt, nhưng đường dẫn nhỏ. – Bàn di chuột của thiết bị hoàn toàn giống với dòng MacBook, nhưng kích thước nhỏ hơn một chút. Vùng dưới sử dụng các vạch chia để phân biệt các nút chuột trái và chuột phải. Độ nhạy của touchpad rất tốt, không cần dùng tay, nhưng thao tác đa chạm không phong phú lắm. Ví dụ, không thể chạm bằng hai ngón tay cùng một lúc và không thể di chuyển trang web lên xuống. Điều này có thể là do Lenovo tự tin vào màn hình cảm ứng khi người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào màn hình.

Bề mặt không bằng phẳng .

Vạt gập của Lenovo Yoga 2 Pro cho phép dễ dàng cầm ở các góc khác nhau. Tuy nhiên, trong một máy tính xách tay thông thường hoặc máy tính xách tay có chân đế, mặc dù màn hình cảm ứng được sử dụng trực tiếp, màn hình vẫn sẽ bị rung một chút, mặc dù có thể chấp nhận được. Khi các nhà văn muốn đặt máy lên bàn và thao tác chạm, họ thường sử dụng máy dưới dạng V. đảo ngược. Đối với model máy tính bảng, trọng lượng của thiết bị rất lớn so với máy tính bảng trên thị trường, vì vậy khi nó vẫn được sử dụng trên bàn hoặc trên hai chân. Nút nguồn ở gần phía trước.

Khi được sử dụng như một máy tính bảng, việc thiết kế các phím điều khiển ở cả hai mặt của máy cũng chú ý nhiều hơn đến chế độ. Đáng chú ý nhất là nút nguồn, có kích thước rất nhỏ, nằm ở cạnh phải gần mặt trước và có thể được sử dụng cho các thiết bị cầm tay như máy tính bảng. Các nút tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh phải, nhưng kích thước hơi nhỏ và không dễ bấm chúng trong quá trình sử dụng.

1,39 kg nhẹ hơn máy tính xách tay, nhưng nặng hơn khi sử dụng như máy tính bảng.

Ở phía bên trái của thiết bị, ngoài thiết kế mới của ổ cắm điện, cổng USB 3.0 còn có cổng microHDMI và khe cắm thẻ SD. Có một cổng USB 2.0 khác ở bên phải, có thể sạc thiết bị di động ngay cả khi thiết bị đã tắt.

Loa ngoài tốt.

Lenovo có loa hệ thống âm thanh nổi tích hợp trên loa. Cạnh dưới gần cạnh trước. Mặc dù máy mỏng và không gian nhỏ nhưng chất lượng âm thanh của loa vẫn tốt, phù hợp để nghe nhạc nhẹ. Âm trầm của máy yếu, mặc dù âm lượng đủ lớn để cho phép giải trí cá nhân trong một căn phòng rộng khoảng 20 mét vuông.Màn hình tiếp theo, hiệu suất và pin

Nhận xét và hình ảnh: Tuấn Hưng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *