Đánh giá Galaxy Note 4 phablet đa năng, camera chất lượng cao

Màn hình lớn đang là xu hướng mà tất cả các nhà sản xuất điện thoại đang chạy theo. Nhưng Samsung là hãng tiên phong và thành công nhất. Dòng Galaxy Note đã trải qua 4 thế hệ khác nhau và ngày càng hoàn thiện, trở thành smartphone chất lượng cao và được ưa chuộng nhất của thương hiệu Hàn Quốc, thay cho Galayx S.

Samsung Galaxy Note 4 là một trong những smartphone quan trọng nhất của dòng smartphone cao cấp nửa cuối năm 2014.

Xu hướng do Samsung đặt ra thậm chí còn buộc Apple, hãng từng bảo thủ cạnh tranh với các smartphone màn hình 3,5 inch nhỏ gọn 4 inch, phải ra mắt iPhone 6 Plus màn hình. Cạnh tranh ở 5,5 inch. Về phần điện thoại phablet của Samsung, kể từ khi ra mắt tại IFA năm 2014, Note 4 đã được đánh giá là smartphone màn hình lớn hấp dẫn nhất và rẻ nhất trên thị trường năm nay.

Thiết kế

Galaxy Note 4 đại diện cho xu hướng thiết kế mới sang trọng và cao cấp hơn của Samsung, đây cũng là chiếc Galaxy có thiết kế đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Thiết kế giống người tiền nhiệm Note 3 năm ngoái nhưng kiểu dáng mới lạ hơn do được bo viền kim loại mạnh mẽ, sắc nét như đàn em Galaxy Alpha.

Note 4 có dạng hình tứ giác với phần eo tương tự như Note 3. Ở góc độ tích cực, nhiều người sẽ khó phân biệt được hai thế hệ này. Ngoại trừ tất cả các chi tiết nhỏ như loa ngoài, logo Samsung, nút home cứng cảm biến và hai nút ảo, cách bố trí của chúng đều giống nhau, chỉ khác là nút cảm ứng bên trái “Menu” đã được thay thế bằng “Đa nhiệm”. — Thiết kế có nhiều cải tiến, đẹp hơn nhưng vẫn giữ kiểu dáng như Note 3.

Lưu ý rằng điểm khác biệt có thể nhận thấy là 4 góc của Note 4 to và vuông vắn hơn, viền kính mặt trước hơi cong về phía khung, tuy nhiên thiết kế này khiến việc trượt trên màn hình có vẻ không mượt mà như trên iPhone. 6 và 6 Plus do Apple cung cấp. Một thay đổi khác của kiểu tạo ra một chút gợn sóng là phần lõm ở mặt trước của Galaxy Note 4 là một đường sọc ngang đồng nhất thay vì các đường xước kim loại tương tự trên Note 3. – Việc sử dụng khung kim loại mang lại cho Note 4 cảm giác cầm nắm hoàn toàn khác so với các điện thoại Samsung Galaxy khác và thiết bị trở nên chắc chắn hơn. Samsung sử dụng khung nhôm kim loại với những đường cắt rõ ràng ở các cạnh. . Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt, hãng đã cắt bỏ phần giữa của khung sau đó kéo dài ra cả 4 góc. Thiết kế tương tự như Alpha, nhưng thiết kế chỉ hiện rõ khi bạn nhìn rõ và nhìn từ xa, nó không giống như các điện thoại thông minh nhôm khác như iPhone.

Khung kim loại là sự bổ sung hợp lý cho Samsung. Điện thoại thông minh cao cấp.

Nhưng Samsung đã không giữ nguyên màu nhôm nguyên bản mà sơn lại lớp sơn cùng tông màu như trước và sau. Mặt sau của khung. Điều này làm giảm độ bóng của Galaxy Note 4 ở một mức độ nhất định, nhưng bù lại, nó phù hợp để Samsung cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau. Phablet của Samsung có 4 màu khác nhau là trắng, đen, hồng và vàng. Trong đó, phiên bản màu đen là phiên bản đẹp và sang trọng nhất.

Mặt sau, nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn sử dụng mẫu da nguyên bản của note 3. Nhưng mặt sau to và giống thật. Có nhiều nội dung hơn, mặc dù đường may sai đã bị loại bỏ. So với mặt sau và bên dưới, cụm camera phình ra khá nhiều, đèn flash LED đơn thay vì đèn flash kép, cảm biến đo nhịp tim và vân tay giống như Galaxy S5. Khi loa của Note 4 được đặt gọn gàng gần góc dưới cùng của mặt sau, loa của nó khá vừa phải. Bằng việc sử dụng khung kim loại để thay thế nhưng Samsung vẫn giữ nguyên thiết kế nắp lưng rời.

Ảnh chi tiết thiết kế của Samsung Galaxy Note 4

Bất chấp những lời nhận xét tai hại, đây rõ ràng luôn là một thiết kế hữu ích. Note 4 Người dùng có thể dễ dàng thay đổi kiểu dáng của điện thoại bằng cách thay nắp lưng bằng chất liệu da sang trọng, nâng cấp lên nắp lưng sạc không dây tiện lợi hoặc lắp thêm phụ kiện vỏ sò bảo vệ. , Smart Cover … Việc thay pin, lắp SIM hay thêm thẻ nhớ cũng rất đơn giản.

Hơi lạ khi Galaxy Note 4 vẫn đang sử dụng tiêu chuẩn microSIM thay vì nanoSIM. Điện thoại thông minh Android cao cấp mới nhất. Nếu vô tình bị cắt hoặc thay đổi thành nanoSIM, điều này sẽ buộc người dùng phải thêm bộ chuyển đổi (vỏ) vào thẻ SIM khi thay đổi điện thoại.

Mẫu da vẫn được sử dụng ở mặt sau của Note 4. .

Trên Galaxy Note 4, Samsung cũng đã quay trở lại cổngKết nối microUSB truyền thống thay vì cổng phương tiện USB 3.0, như được hiển thị trên Note 3. Bút S pen vẫn được đặt ở cạnh dưới và kích thước của nó khác với Note 3. Khi gõ máy này, đôi khi cầm máy rất khó chịu khi đầu bút bị kẹt vào tay. Một thiết kế không thực tế khác của sản phẩm này là nút Home có thể nhận dạng dấu vân tay.

Tương tự như S5, chức năng nhận diện vân tay của Note 4 luôn xuất hiện dưới dạng vuốt thay vì chạm. Khi cầm máy bằng một tay, việc mở khóa bằng vân tay trở nên khó khăn, độ chính xác không cao, độ nhạy thấp. Giống như S5, nó thiếu tính năng chống thấm nước và chống bụi, điều này khiến nhiều người thích Note4.

Màn hình

Màn hình 5.7 inch độ phân giải QuadHD 2K chứng tỏ Galaxy Note 4 là smartphone cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Nếu như Galaxy S5 khiến người dùng hụt hẫng vì màn hình chỉ dừng lại ở độ phân giải full HD và thua đối thủ G3, thì Note 4 có thể sẽ làm hài lòng các fan của Samsung. Nhận xét, phablet của Samsung là thiết bị di động “Tốt nhất trong số tốt nhất” có màn hình tốt nhất trên thị trường. Ở chế độ hiển thị “hiển thị cơ bản”, “điều phối hiển thị” được Note 4 đánh giá là xuất sắc trong bài kiểm tra độ chính xác khả năng hiển thị màu sắc với các thiết lập gam màu (chromatogram) và điểm trắng (trắng) đầy đủ. Màn hình rộng 5.7 inch của Screen Note 4 hiển thị tốt với độ phân giải 2K.

Nhiều người sẽ không hào hứng khi nghe đến màn hình AMOLED, vì màn hình AMOLED tạo ra màu sắc sống động hơn và bị lẫn với không khí. Nhưng trên thực tế, cũng giống như Note 4, người dùng mới sẽ cảm nhận được những lợi ích tối ưu nhất khi xem phim hoặc sử dụng trong bóng tối. Việc không sử dụng đèn nền OLED có thể giúp màn hình không bị chói mắt khi lướt web ở vùng tối, tối và đen tuyền khi xem phim. Để cải thiện khả năng hiển thị, Samsung trang bị 4 tùy chọn chế độ cân chỉnh tự động: cơ bản, ảnh AMOLED, phim AMOLED và cuối cùng là tự động tối ưu hóa hiệu ứng hiển thị. Tuy nhiên, khác với Nokia hay Sony, hãng không cung cấp cho người dùng tùy chọn can thiệp thủ công mà dựa trên cảm nhận của từng người.

Máy ảnh-Máy ảnh là thiết bị hấp dẫn nhất. Giới thiệu về Note4. Mặc dù Samsung Galaxy S5 có độ phân giải 16 megapixel nhưng Samsung đã bổ sung thêm một chiếc điện thoại máy tính bảng thế hệ tiếp theo có chức năng ổn định hình ảnh quang học của cảm biến hình ảnh Sony lớn. Trên thực tế, Note 4 là chiếc smartphone Galaxy có camera tốt nhất hiện nay.

Máy ảnh 16 megapixel với ống kính hỗ trợ OIS.

Nó có tốc độ khởi động máy ảnh, lấy nét và chụp nhanh. Về màu sắc trung thực, hình ảnh tươi sáng, độ chi tiết cao thì khả năng xử lý hình ảnh của sản phẩm tốt hơn Note 3 và S5. Ảnh nước của Note 4 và chế độ camera tự động trên Note 4 rất hiệu quả. Trong điều kiện thiếu sáng, điện thoại phablet của Samsung cũng có khả năng xử lý ảnh tốt, cho ra những bức ảnh sáng hơn iPhone 6, tuy nhiên vẫn chưa bằng dòng Nokia Lumia cao cấp. Samsung rất tự tin về điều này, nhưng tiếc rằng hãng chỉ mang đến một chiếc đèn pin duy nhất cho sản phẩm.

Camera của Samsung Galaxy Note 4 đã được thử nghiệm

Như thường lệ, chức năng này không bao giờ biến mất nếu không có smartphone Samsung và Note 4s, người dùng có rất nhiều chế độ chụp mở rộng. Samsung thậm chí còn cho phép bạn sử dụng chế độ mở rộng để tải xuống nhiều nội dung hơn từ App Store của hãng. Ngoài những bức ảnh selfie mượt mà và nhanh chóng, người dùng còn có thể tạo ra nhiều ảnh động thú vị và độc đáo hơn như tạo ảnh động đẹp, chụp ảnh tự sướng hay dễ dàng bắt được những chủ thể chuyển động nhanh. , Chụp liên tiếp… Ngoài chế độ chụp tự động với các chức năng xử lý ảnh tốt, Note 4 có thể dễ dàng bổ sung thêm nhiều chức năng cho camera. -Tính năng chụp ảnh tự sướng cũng là một tính năng nổi bật của nhà sản xuất Hàn Quốc trong phiên bản 3.7. -Máy ảnh trước megapixel, sử dụng ống kính góc rộng và chế độ chụp “selfie góc rộng”. Tuy nhiên, ảnh nước trên camera trước của Note 4 hơi giả và bị chế tác nhiều.

Nói chung, camera của Note 4 luôn được thiết kế để sử dụng nó một cách đơn giản và tự động, và Samsung đã không làm như vậy. Chưa được sản xuất. Giống như HTC và Sony, nó có thể được điều chỉnh linh hoạt bằng tay khi chụp ảnh. Thay vào đó, người dùng chỉ được phép sử dụng một giao diện tương đối phức tạp để can thiệp vào một số cài đặt quen thuộc, chẳng hạn như ISO, cân bằng trắng, bù sáng hay điểm đo sáng …Đây là điều khiến Galaxy Note 4 trở thành một chiếc smartphone nổi bật trên thị trường hiện nay. Trong số đó, sử dụng bút S pen để ghi chú và sử dụng đa nhiệm là hai chức năng nổi bật và tốt hơn. Bút S Pen vẫn là vũ khí lợi hại nhất giúp các sản phẩm dòng Galaxy Note của Samsung duy trì khoảng cách rất lớn với hầu hết các đối thủ màn hình lớn khác. Đối với nhiều người, họ chọn Note vì bút cảm ứng đa năng của nó.

S-Pen, một thiết bị Note 4 tuyệt vời và đáng giá.

So với các sản phẩm thế hệ trước, bút trên S-Note 4 không chỉ thay đổi về ngoại hình mà còn thay đổi về công nghệ và chức năng. Bút S-Pen mới không còn hỗ trợ độ nhạy 1024 dpi mà hỗ trợ độ nhạy lên đến 2048 dpi, điều này giúp cho bút cảm ứng của Samsung ngày càng trở nên chân thực hơn, chính xác hơn và có thể hiển thị dầu mỡ hoặc ánh sáng. Cũng thú vị như một chiếc bút thông thường, nếu bạn chọn đầu bút viết thư pháp, dù viết nhanh và không rõ nét thì nét viết trên Note 4 trông sẽ rất đẹp hoặc thậm chí đều. Đối với các thế hệ trước. Hệ thống chức năng đơn giản của chỉ huy không quân bao gồm 4 chức năng chính:

– Action Memo: Thực hiện nhanh các lệnh chú thích, cho phép chuyển các ghi chú viết tay thành các tác vụ, chẳng hạn như thực hiện cuộc gọi, thêm số liên lạc, lập danh sách hoặc tìm kiếm trên Internet. ..

– Lựa chọn thông minh: cho phép bạn nhanh chóng lưu trữ tất cả các thông tin trên màn hình với số lượng lớn, tự động tách các liên kết hình ảnh, văn bản, dòng trên phần ghi chú

– clip ảnh: chọn không gian và nội dung bạn thích Người viết kịch bản của ghi chú: Chụp bất kỳ ảnh chụp màn hình nào-Lệnh không quân của Note 4 được lấy từ Note 3, nhưng nó hữu ích và hiệu quả hơn. Ngoài cải tiến này, với việc bổ sung chức năng “Photo Annotation”, chức năng ghi chú thích trên phablet của Samsung hoạt động mạnh mẽ hơn, chức năng này cho phép người dùng nắm bắt thông tin, máy sẽ tự động xử lý ảnh thành văn bản nhanh chóng. Khả năng ghi chú trên Galaxy Note 4 ngày càng hoàn thiện và hiệu quả hơn, chế độ ghi chú ảnh có thể chuyển ảnh thành văn bản.

Chức năng ghi chú của Note 4 cũng cho phép bạn sử dụng chữ viết tay hoặc chuyển đổi âm thanh sang văn bản (chưa hỗ trợ tiếng Việt). Khi chế độ ghi lại cuộc họp có thêm hai chế độ, chức năng ghi của mô hình này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc: phỏng vấn và họp. Đặc biệt ở chế độ hội nghị, khi nó hỗ trợ hệ thống micro có thể phủ tới 8 hướng khác nhau, đảm bảo âm thanh luôn rõ ràng nhất, thậm chí người dùng có thể tắt những hướng âm thanh không cần thiết. .

Đối với những người thường xuyên làm việc trên điện thoại thông minh, điểm thú vị và hữu ích nhất là bút S Pen trên Note 4 đã được cải tiến và có thể hoạt động như chuột trên máy tính thông thường. Người dùng có thể giữ nút S-Pen, và mọi nội dung có thể được đánh dấu và lưu trữ, ngay cả khi nội dung đó không cho phép người dùng bình thường sao chép, chẳng hạn như trạng thái ở trên. Khi cần chọn nhiều nội dung như tập tin, hình ảnh,… trên Facebook, người dùng chỉ cần nhấn một nút và kéo bút cảm ứng để di chuyển trên máy tính như chuột.

Từ trái sang phải là màn hình đa tác vụ đa năng. Windows trên Galaxy Note 4 và hai kiểu đa nhiệm chia đôi màn hình và đa nhiệm theo ngữ cảnh.

Tính năng quan trọng thứ hai của Note 4 là đa nhiệm. Samsung chuyển phím cảm ứng menu thành chạm để kích hoạt chế độ chuyển đổi cửa sổ đa nhiệm rất tiện lợi. Các ứng dụng chạy nền được hiển thị trong các cửa sổ xếp chồng và cuộn, cho phép người dùng vuốt lên và xuống để tìm kiếm nhanh chóng. Tùy theo ứng dụng, người dùng có thể mở chế độ xem cửa sổ kép của 2 ứng dụng cùng lúc bằng cách nhấp vào biểu tượng nhỏ ở góc mỗi cửa sổ.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể mở chức năng đa tác vụ. Nhấn và giữ “Quay lại” để chia cửa sổ màn hình hoặc trượt lên và xuống 45 độ để chia cửa sổ bật lên đa nhiệm. Tuy nhiên, Multi Windows hỗ trợ nhiều ứng dụng và thuận tiện hơn khi sử dụng, trong khi định dạng Pop Up bị giới hạn ở hầu hết các ứng dụng mặc định của Samsung và không hoạt động tốt trên màn hình nhỏ như smartphone. -Tuy nhiên, xét về khả năng đa nhiệm thì Galaxy Note 4 là chiếc smartphone có nhiều tính năng và hiệu năng tốt nhất trên thị trường hiện nay. – Pin và hiệu suất

Dòng Galaxy Note của Samsung luôn được đánh giá cao nhờ dung lượng pin lớn và tuổi thọ lâu dài. Note 4 sử dụng pin nhỏ 3220mAhn nhiều hơn Note 3 rất nhiều. Thực tế, nếu ở mức cao hơn do sử dụng màn hình độ phân giải 2K thế hệ mới thì thời lượng sử dụng của Note 4 ngang ngửa Note 3. Tuy nhiên, hai điểm cộng đáng giá mà Note 3 không có là chế độ siêu tiết kiệm pin, đặc biệt là công nghệ sạc nhanh. Chỉ trong 30 phút, dung lượng pin của Note 4 có thể được sạc đến 50% đầu tiên, nhanh hơn gần một giờ đồng hồ như các mẫu Galaxy khác.

Hiệu suất và tuổi thọ pin đã được công nhận. Kế thừa truyền thống, Galaxy Note 4 nằm trong nhóm smartphone Android có hiệu năng tốt nhất hiện nay. Năm nay, Samsung đã sử dụng chip Exynos để mở rộng phiên bản này, và ngay tại thị trường trong nước, Note 4 cũng sử dụng dòng chip này như hàng chính hãng bán tại Việt Nam. Chipset được sử dụng là Exynos 5433 8 nhân, với 4 nhân Cortex A57 và 4 nhân phụ Cortex A53, tất cả đều hỗ trợ 64-bit và dựa trên kiến ​​trúc ARMv8 mới. Điểm Antutu Benchmark 5 của Note 4 là 48301. Không chỉ xử lý tốt các nội dung Full HD 1080p mà máy còn có thể “tải” các định dạng cao hơn (chẳng hạn như 2K). Tuy nhiên, trên thực tế, do gánh nặng giao diện TouchWiz và nhiều ứng dụng mở rộng nên khi người dùng vuốt trang giao diện đôi khi vẫn gặp hiện tượng đơ, hiệu ứng chuyển cảnh không mượt mà như một số. Máy nghe nhạc nhẹ hơn như Xperia Z3 hoặc One M8.

Video đánh giá người dùng Samsung Galaxy Note 4

Giá thực tế của Galaxy Note 4 là 17,99 triệu USD, là chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung tại thị trường Việt Nam hiện nay. Nó được kỳ vọng sẽ trở thành chiếc điện thoại phablet tốt nhất và là một trong những chiếc điện thoại hot nhất năm 2014. Thiết kế, màn hình hiển thị ghi chú S-pen, chức năng đa tác vụ mạnh mẽ và chất lượng camera 16 “điểm” là những ưu điểm lớn nhất của Galaxy Note 4. -Duane

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *